5 cách tốt nhất để giảm cân sau tuổi 40

Google News

Sau tuổi 40 bạn hãy chú ý những cách dưới đây để giảm cân nhanh chóng nhé.

Theo dõi quá trình hấp thụ dinh dưỡng

Ảnh minh họa.

Ngay cả khi bạn đang ăn uống hợp lý, bạn vẫn có thể dư thừa calo. Theo dõi lượng thức ăn của bạn có thể là một cách hữu ích. Bạn có thể chú ý đến thời điểm bắt đầu cảm thấy no và ngừng ăn tại thời điểm đó. Cố gắng kiềm chế cảm giác đói rồi ăn ngấu nghiến như khi bạn còn trẻ bằng cách ăn từ từ, nhẹ nhàng hơn. Giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn sự phân tâm của các phương tiện kỹ thuật số trong khi ăn.

Đừng ăn thực phẩm ăn kiêng

Rất nhiều khách hàng nữ trên 40 tuổi vẫn bị mắc kẹt trong những tư duy giảm cân lỗi thời. Ngoài việc hoàn toàn không thấy no, thực phẩm ăn kiêng có thể kích hoạt viêm, thay đổi vi khuẩn lành mạnh trong ruột gắn liền với việc kiểm soát cân nặng và vượt qua hệ thống miễn dịch của bạn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc chuyển từ thực phẩm chế biến sang thực phẩm toàn phần làm tăng quá trình đốt cháy calo. Thay vì một bữa ăn đông lạnh có hàm lượng calo thấp, hãy chọn món súp đậu lăng thịnh soạn và món salad trộn bơ. Thay vì một vài bánh quy giảm chất béo, hãy lấy một quả táo cắt lát nhúng vào bơ hạnh nhân hoặc một vài miếng sôcôla đen chất lượng cao.

Giảm cân lành mạnh, bền vững không phải là về chế độ ăn kiêng. Thiếu thốn và tiếp tục ăn nhiều hơn cuối cùng phản tác dụng. Thay vào đó, áp dụng một tâm lý cân bằng, có nghĩa là tập trung vào dinh dưỡng, không hạn chế.

Quản lý tốt các tác nhân gây căng thẳng

Khi bạn đến tuổi trung niên, công việc, cuộc sống có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn và đi kèm là áp lực ngày càng nhiều. Đó là những tác nhân gây căng thẳng điển hình, như việc phải chăm lo cho gia đình, đối mặt với gánh nặng tài chính và đối phó với các yêu cầu của công việc.

Khi đang gặp căng thẳng, cơ thể của bạn sẽ phản ứng bằng cách giải phóng hormone cortisol. Nếu căng thẳng của bạn giảm đi, mức độ hormone của bạn sẽ trở lại bình thường, nhưng nếu bạn đang trải qua căng thẳng liên tục, thì mức độ cortisol sẽ ở mức cao. Điều này có thể gây ra một loạt các phản ứng sinh học có thể dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn hơn và có xu hướng tích trữ chất béo trong bụng của bạn.

Thở bằng cơ hoành là một kiểu luyện tập hơi thở bao gồm hít vào sâu và thở ra. Nó kích hoạt phản ứng thư giãn của cơ thể và có thể giúp giảm mức cortisol. Để luyện tập, hãy thử dành ra năm phút nhiều lần trong ngày để tập hít thở. Bạn cũng có thể thử các cách giảm căng thẳng khác như tham gia lớp học thiền; mỗi ngày hãy dành ra một vài phút để nghĩ về những gì tốt đẹp trong cuộc sống, những gì bạn cần ghi nhớ, trân trọng.

Tập trung khi ăn

Khi bạn bận rộn với công việc, con cái và cuộc sống, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn nhanh hơn hoặc làm nhiều việc trong khi ăn. Những lúc như vậy, bạn có thể ăn nhiều hơn và sẽ đói sẽ đến nhanh hơn nếu bạn không tập trung vào thức ăn của mình. Ngồi xuống dùng bữa và chú ý đến thức ăn trên bàn, điều đó giúp não của bạn biết được khi nào ăn là đủ.

Kiểm tra chức năng tuyến giáp

Nếu bạn ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên mà vẫn không thể giảm cân, thì có thể bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp. Có khoảng 5% người muốn giảm cân nhưng không thành công gặp vấn đề về tuyến giáp và hay gặp ở phụ nữ và những người trên 60 tuổi. Ngoài tăng cân, bệnh về tuyến giáp cũng có thể gây ra mệt mỏi, đau khớp hoặc cơ và trầm cảm. Thuốc điều trị có thể điều trị hiệu quả vấn đề về tuyến giáp và bạn sẽ giảm được cân sau khi điều trị, vì vậy hãy kiểm tra tuyến giáp nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào. 

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)