5 bí mật sắc đẹp của phụ nữ Brazil

Google News

Phụ nữ Brazil tự phát minh nhiều công thức làm đẹp độc đáo từ các thành phần tự nhiên.

Phụ nữ Nam Mỹ luôn nổi tiếng xinh đẹp và bốc lửa nhất thế giới, điển hình là Brazil! Không chỉ được đánh giá cao trong các cuộc thi nhan sắc, nhiều người đẹp mang dòng máu Brazil cũng nắm giữ những vị trí không ai có thể thay thế trong làng mỹ nhân thế giới như Gisele Bundchen, Alessandra Ambrosio hay Adriana Lima…
Cùng tìm hiểu một vài bí mật sắc đẹp giúp phụ nữ Brazil rạng ngời mà không cần nhờ đến dao kéo:
1. Ưu tiên mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên
Phụ nữ Brazil luôn đọc kỹ bảng thành phần của các loại mỹ phẩm làm đẹp. Theo đó, họ ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít hóa chất nhất, ít chất bảo quản nhất có thể. Điều này không chỉ tốt cho việc chăm sóc sắc đẹp của họ mà còn vô tình giảm bớt áp lực cho môi trường tự xung quanh.
2. Chăm sóc tóc mỗi tuần
5 bi mat sac dep cua phu nu Brazil
 
Phụ nữ Brazil yêu biển cũng như thích các hoạt động ngoài trời. Điều này đồng nghĩa với việc họ luôn phải chăm sóc cho mái tóc thường xuyên và cẩn trọng nhất có thể, bởi nắng gió và nước biển rất dễ khiến tóc hư tổn. Để làm được điều này, phái đẹp tại đây thường tự chế mặt nạ cho tóc, gồm các thành phần từ tự nhiên như chuối, mật ong, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu olive… Ngoài ra, họ cũng cắt tỉa tóc đều đặn cũng như thích để tóc thẳng tự nhiên hoặc uốn lọn nhẹ.
3. Massage thường xuyên
5 bi mat sac dep cua phu nu Brazil-Hinh-2
 
Victoria Ceridono, một blogger đến từ Brazil nói rằng các dịch vụ massage rất phổ biến tại đất nước Samba. Các nhân viên massage có thể tới tận nhà hoặc khách hàng tự mình tới spa. Tuy nhiên, mục đích của việc massage tại Brazil không phải để thư giãn, mà giống như một liệu pháp chăm sóc sắc đẹp hơn, giúp phái đẹp có được cơ thể săn chắc, gọn gàng, giảm mỡ thừa… Đó có lẽ là lý do mà phụ nữ Brazil có thể không tới phòng gym đều đặn, nhưng vẫn có hình thể rất cân đối!
4. Làm đẹp bằng quả dừa
Dừa có mặt trong mọi quy trình làm đẹp của phụ nữ Brazil! Họ uống nước dừa hàng ngày, sử dụng dầu dừa đề làm mặt nạ, thoa các loại kem dưỡng ẩm có chiết xuất từ dừa… Đây cũng là loại quả chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sắc đẹp, lại phổ biến và mức giá rẻ giật mình tại đất nước có tới 90% diện tích nằm trong vùng nhiệt đới nên không khó hiểu khi mọi phụ nữ Brazil đều có thể hưởng lợi từ nó.
5. Tẩy da chết bằng cát
Bạn có thể đã nghe tới việc tự tẩy da chết với đường nâu hoặc muối, song phụ nữ Brazil lại “phát minh” ra công thức khác hẳn, đó là dùng cát! Công thức tẩy da chết của họ như sau: 1 muỗng cát mix với ¼ muỗng dầu olive, thêm 5 giọt dầu hạnh nhân, thoa lên da rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó rửa lại với nước lạnh. Công thức này được họ thực hiện đều đặn mỗi tuần 1-2 lần để có làn da mịn màng, bóng khỏe nhất.
Theo Huân Y Thảo/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)