4 phụ nữ từ chợ cá Bình Điền đi máy bay về Thanh Hóa, cùng dương tính SARS-CoV-2

Google News

Sau khi về Thanh Hóa trên chuyến bay VN286 từ TP HCM, 4 người phụ nữ cùng làm việc tại chợ cá Bình Điền được xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Tối 5/7, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết địa phương vừa ghi nhận có thêm 8 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 trường hợp mắc mới và 4 người tái dương tính.
4 phu nu tu cho ca Binh Dien di may bay ve Thanh Hoa, cung duong tinh SARS-CoV-2
Khu cách ly tập trung huyện Vĩnh Lộc, nơi 4 người từ chợ cá Bình Điền về cách ly 
Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, 4 ca mắc mới cùng có địa chỉ thường trú tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, và đều là nữ. Cả 4 cùng làm việc tại chợ cá Bình Điền, phường 7, quận 8, TP HCM.
Theo lịch trình, 4 bệnh nhân cùng về Thanh Hóa ngày 3/7, trên chuyến bay VN286 lúc 22 giờ 40 phút, sau đó đi taxi về khu cách ly huyện Vĩnh Lộc.
Ngoài ra, Thanh Hóa ghi nhận 4 ca tái dương tính SARS-CoV-2 có địa chỉ tại huyện Ngọc Lặc và huyện Vĩnh Lộc, trong đó có 3 trường hợp ở xã Minh Sơn và xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc. Đây là những trường hợp đã điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) trở về địa phương.
Ca còn lại ở xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, làm việc tại Khu Công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, bị bệnh ngày 26/5, đã điều trị khỏi bệnh. Ngày 2/7, bệnh nhân tự đi xe về Thanh Hóa, đến ngày 5/7 có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.
Tất cả các bệnh nhân trên đều được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá để điều trị.
Sau khi ghi nhận có 8 ca bệnh, CDC tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng huy động đội ngũ y, bác sĩ hỗ trợ huyện Vĩnh Lộc, đồng thời lên các phương án để phòng chống dịch Covid-19.
Theo Tuấn Minh/ Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)