Nam sinh ở Chí Linh dương tính SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm

Google News

Lực lượng y tế TP Chí Linh ghi nhận một nam học sinh (11 tuổi, ở Bến Tắm, phường Hoàng Tân) dương tính SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm. Tuy nhiên trường hợp này là F1 trước đó, được cách ly từ đầu nên không có F1, F2 mới.

Giám sát chặt F0, F1 đã hoàn thành điều trị cách ly

Trao đổi với Tiền Phong ngày 5/3, đại diện Trung tâm Y tế TP Chí Linh thông tin, sau ba ngày TP Chí Linh chuyển sang trạng thái mới, phòng chống COVID-19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Hiện toàn thành phố chỉ còn 89 trường hợp F1 (trong đó 41 người liên quan Công ty Poyun) đang được cách ly tại Trung đoàn 125.

Tuy nhiên, nguy cơ tái phát ca bệnh mới vẫn hiện hữu, có thể xảy ra do đó BCĐ Phòng chống COVID-19 TP Chí Linh yêu cầu giám sát chặt một số khu vực trọng điểm, nơi có nhiều ca bệnh trước đó. TTYT thành phố theo dõi sát tất cả các trường hợp có biểu hiện ho sốt cộng đồng để lấy mẫu xét nghiệm.

Liên ngành y tế, quân đội, công an tiếp tục quản lý chặt đối với các trường hợp F0 và F1 đã hoàn thành điều trị, cách ly tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày. Đồng thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm phòng trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2.

Đại diện TTYT TP Chí Linh cho biết, tối 4/3 Bệnh viện Nhiệt đới TƯ thông báo một ca bệnh khi hoàn thành điều trị được về nhà, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm lại cho kết quả nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2 nên đã nhanh chóng đưa người này trở lại Bệnh viện Đại học Hải Dương.

Nam sinh o Chi Linh duong tinh SARS-CoV-2 sau 8 lan xet nghiem

TTYT TP Chí Linh tiếp tục xét nghiệm đối với các F0, F1 đã hoàn thành điều trị, cách ly để sàng lọc và phát hiện ca tái mắc COVID-19.

Trước đó, ngày 3/3 qua xét nghiệm, ngành y tế cũng phát hiện bé N.H.N (SN 2009, ở khu Bến Tắm, phường Hoàng Tân) dương tính SARS-CoV-2 sau 8 lần xét nghiệm.

Đây là trường hợp F1, được cách ly từ trước, ủ bệnh trong thời gian dài. Do đó, khi nam sinh trở thành F0, thì chỉ có bố mẹ là người tiếp xúc gần vì cùng được cách ly từ trước. Trường hợp này không phải ca mắc trong cộng đồng và hiện đang được điều trị, theo dõi, sức khỏe tốt.

“Trong trạng thái phòng dịch mới, TP Chí Linh vẫn cảnh giác cao độ, triển khai đồng loạt các biện pháp vừa phòng dịch vừa khôi phục kinh tế. Đặc biệt trong công tác phòng dịch, liên ngành giám sát rất chặt khu vực từng có nhiều ca bệnh, những trường hợp đã hoàn thành điều trị, cách ly. Đồng thời, tăng cường hoạt động của các tổ COVID-19 cộng đồng để giám sát”, đại diện TTYT TP Chí Linh nói.

Tập trung phòng dịch, phát triển kinh tế

Ông Hoàng Quốc Thưởng – Bí thư Thành ủy Chí Linh cho biết, địa phương mới chỉ là chuyển trạng thái, nởi lỏng một số biện pháp phòng dịch chứ chưa hoàn toàn hết 100% nguy cơ. Thành phố tập trung 2 nhiệm vụ chính là phòng chống dịch trong trạng thái mới và khôi phục các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế.

Nam sinh o Chi Linh duong tinh SARS-CoV-2 sau 8 lan xet nghiem-Hinh-2

Ông Hoàng Quốc Thưởng - Bí thư Thành ủy Chí Linh.

Trong công tác phòng dịch, tiếp tục giám sát chặt khu cách ly, điều trị ca bệnh. Duy trì các tổ COVID-19 cộng đồng, giám sát, theo dõi y tế, đặc biệt đối với các F0, F1 đã hoàn thành điều trị, cách ly tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Đẩy mạnh, xét nghiệm sàng lọc cho công nhân các doanh nghiệp, người dân tại các khu vực từng là ổ dịch, có nhiều ca mắc để phòng ngừa từ xa.

Đối với việc phát triển kinh tế, tập trung mọi nguồn lực kết nối vùng, doanh nghiệp bao tiêu nông sản tồn đọng. Áp dụng bộ tiêu chí đánh giá an toàn COVID-19 tới từng doanh nghiệp tại cụm công nghiệp, khu công nghiệp và công ty tự doanh trên địa bàn để đánh giá, giám sát trước khi đi vào sản xuất.

Theo Nguyễn Hoàn/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)