Hà Nội: Hai mẹ con tái dương tính SARS-CoV-2

Google News

Đại diện lãnh đạo xã Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, vừa ghi nhận hai ca tái dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên Tiền Phong sáng 28/6, ông Nguyễn Duy Hánh, Chủ tịch UBND xã Đồng Lạc (Chương Mỹ) cho biết, trên địa bàn xã ghi nhận hai ca tái dương tính SARS-CoV-2 là mẹ, con.
Ha Noi: Hai me con tai duong tinh SARS-CoV-2
 
Người mẹ tên N.T.Đ, sinh năm 1942. Người con tên N.T.H, sinh năm 1978. Hai mẹ con mắc COVID-19 do liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều từ hồi tháng 5/2021.
Theo Chủ tịch UBND xã Đồng Lạc, bà Đ. được chữa trị khỏi bệnh, về địa phương tự cách ly tại nhà thời hạn 14 ngày. Đến ngày thứ 7, theo quy định phải lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.
"Việc thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định. Chúng tôi đã lấy mẫu người nhà liên quan bà Đ, kết quả, anh con trai bà Đ âm tính với SARS-CoV-2", ông Hánh nói.
Trường hợp bệnh nhân N.T.H, đã hết thời hạn cách ly tại nhà vào ngày 20/6, trong thời gian cách ly tại nhà đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.
"Đến 23/6, chị H có ra ngoài nhưng đeo khẩu trang đầy đủ. Chị H có lên xã xin giấy để làm căn cước công dân, có đi xe buýt lên bệnh viện huyện, công an huyện. Chúng tôi đã thông báo lên huyện để rà soát, xác minh các trường hợp có liên quan", ông Hánh thông tin.
Theo ông Hánh, ngày 27/6, hai trường hợp bệnh nhân nói trên đã được đưa đi bệnh viện để chữa trị.
Theo Trường Phong/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)