Phong tỏa tòa nhà có 20 người mắc COVID-19 ở TPHCM

Google News

Cơ quan chức năng đã căng dây, dựng lều dã chiến để phong tỏa tòa nhà trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TPHCM sau khi phát hiện 20 người cùng công ty mắc COVID-19.

Phong toa toa nha co 20 nguoi mac COVID-19 o TPHCM
Nhân viên giao hàng được yêu cầu để đồ trên bàn và sát khuẩn tay.
Chiều 29/6, lực lượng chức năng phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa tòa nhà của một công ty trên đường Ung Văn Khiêm sau khi phát hiện 20 trường hợp mắc COVID-19. Các trường hợp này Bộ Y tế đã công bố ca bệnh vào trưa cùng nay.
Tại hiện trường, tòa nhà này đã trong tình trạng 'nội bất xuất, ngoại bất nhập', lực lượng công an đã lập lều dã chiến trước cổng tòa nhà để canh gác 24/24 giờ. Cơ quan chức năng cũng treo biển đề nghị người đến giao hàng cho người đang tạm cách ly bên trong vui lòng đậu bên ngoài tòa nhà.
Phong toa toa nha co 20 nguoi mac COVID-19 o TPHCM-Hinh-2
Con đường vào tòa nhà bị phong tỏa.
Trước đó, ngày 28/6, công ty tại tòa nhà ở hẻm 42, đường Ung Văn Khiêm đã chủ động cho nhân viên đi xét nghiệm tầm soát COVD-19 dịch vụ tại một bệnh viện ở quận 7, TPHCM.
Tổng cộng có 81 nhân viên được đưa đi xét nghiệm trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường, không có triệu chứng. Đến sáng 29/6, kết quả xét nghiệm có 20 người dương tính SARS-CoV-2.
Phong toa toa nha co 20 nguoi mac COVID-19 o TPHCM-Hinh-3
Phía trước tòa nhà bị phong tỏa.
Phong toa toa nha co 20 nguoi mac COVID-19 o TPHCM-Hinh-4
Lực lượng chức năng lập lều dã chiến trước cổng tòa nhà để trực chốt.
Theo tìm hiểu, 20 nhân viên mắc COVID-19 này có địa chỉ cư ngụ trên nhiều địa bàn ở TPHCM như quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Tân, TP Thủ Đức… hiện cơ quan y tế đang tiến hành truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan.
Theo Ngô Bình/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)