50 ca COVID-19 liên quan BV Bệnh Nhiệt đới TW, gồm 1 bác sĩ Quân y 105

Google News

 Liên quan chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện có 15 tỉnh, thành ghi nhận 50 trường hợp dương tính SAS-CoV-2, trong đó có một nam bác sĩ Bệnh viện  Quân y 105.

Trưa nay 6/5, Sở Y tế Hà Nội thông tin nhanh về một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 vừa ghi nhận trên địa bàn TP. Đó là bác sĩ N.V.T (42 tuổi) đang công tác ở Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội).
Bác sĩ T. có địa chỉ thường trú tại phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, đang học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
Bệnh viện 105 đã xác định được 22 F1 và trên 200 F2 và đang lấy mẫu toàn bộ cán bộ, người lao động trong bệnh viện để xét nghiệm ngay trong ngày hôm nay. Công tác truy vết tiếp xúc đang tiếp tục tiến hành.
Thông tin điều tra dịch tễ từ Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây cho biết, ngày 28-29/4, bác sĩ T. trực tại khoa A4, Bệnh viện Quân y 105. Tối 29/4, bác sĩ T. đi ăn tối tại quán Trâu Kim Sơn cùng mẹ, vợ, 2 con và 5 người ở phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây.
50 ca COVID-19 lien quan BV Benh Nhiet doi TW, gom 1 bac si Quan y 105
Bệnh viện Quân y 105. (Ảnh: Website bệnh viện). 
Ngày 30/4, lúc 10h đến 15h, bác sĩ T. cùng vợ và 2 con đi TP Yên Bái bằng xe riêng, chỉ tiếp xúc với mẹ vợ ở tổ 41 phường Hồng Hà, TP Yên Bái.
Ngày 1/5, lúc 11h, bác sĩ T. đi ăn trưa tại nhà dì ở địa chỉ 62 Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, Hà Nội với 6 người. Buổi chiều, bác sĩ T. tiếp xúc giữ khoảng cách và đeo khẩu trang với 2 người ở Phúc Thọ (Hà Nội).
Ngày 2/5: Bác sĩ T. lại về thị trấn Cẩm Thủy (Thanh Hóa) đi xe riêng có tiếp xúc với 5 người. Sau đó, bác sĩ T. về Sơn Tây (Hà Nội). Tại nhà bác sĩ T. có khám điều trị cho 1 người.
Ngày 3-4/5, bác sĩ T. đi học và trực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). Buổi chiều 4/5 bác sĩ T. về Sơn Tây. Anh có rửa xe tại Gara Đức Việt phố Chùa Thông, tiếp xúc với 3 người. Sau đó, bác sĩ T. đi cắt tóc ở địa chỉ số nhà 23 ngách 31 ngõ 65 Trung Sơn Trầm.
19h30 ngày 4/5, bác sĩ T. khám cho một bệnh nhi 1 tuổi, có 3 người nhà đi cùng với cháu.
Ngày 5/5, bác sĩ T. tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và được lấy mẫu làm xét nghiệm, ngày 6/5 bác sĩ T. nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2.
Tại Bắc Ninh
Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biếtt, đến 12h trưa 6/5, địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 9 mẫu xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 mới.
Như vậy, trong hai ngày 5 và 6/5, Bắc Ninh đã ghi nhận 11 ca dương tính SARS-CoV-2, đều liên quan dịch tễ tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 2 trường hợp công bố trước đó có một người ở huyện Lương Tài, 1 ca ở TX. Từ Sơn.
Tất cả 9 bệnh nhân trên hiện đã được chuyển theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Sở Y tế Bắc Ninh cho hay, bước đầu đã truy vết, rà soát, xác minh được 2.723 trường hợp liên quan các ca nhiễm, trong đó: 354 người tiếp xúc gần với ca bệnh (F1); 2.369 trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (F2).
Sở Y tế tỉnh yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. Đặc biệt, người từng đến khám, thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian 21 ngày gần đây cần chủ động liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.
Tại Hưng Yên
Liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Hưng Yên ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 ở thị xã Mỹ Hào. 2 trường hợp này là con gái và cháu ngoại bệnh nhân 3.013 đã được Bộ Y tế công bố chiều 5/5. Bệnh nhân 3.013 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Mời độc giả xem video "Chuẩn bị kịch bản 30 nghìn người mắc Covid-19". Nguồn: VTV TSTC.

Tại Thái Bình
Hôm nay, ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, địa phương vừa ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2, đều có liên quan tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
5 ca nhiễm mới có 3 người ở huyện Thái Thụy, 1 người huyện Vũ Thư và 1 trường hợp ở huyện Kiến Xương. Tất cả đều là người nhà bệnh nhân, từng chăm nuôi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
Tại Hải Dương
Sáng 6/5, ông Phạm Duy Tuyến - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương - xác nhận tỉnh Hải Dương vừa ghi nhận 3 ca COVID-19, liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).
"Ba bệnh nhân trên là người bệnh và người nhà đi thăm người bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, được xét nghiệm sàng lọc và phát hiện dương tính ở Hà Nội và chưa về Hải Dương", ông Tuyến cho hay.
Theo ông Tuyến, ngay sau khi có văn bản của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương gửi về, địa phương đã truy vết những người có tiếp xúc 3 ca dương tính trên và đưa vào diện quản lý, theo dõi cách ly.
"Số liệu F1, F2... các địa phương đang tập hợp và thay đổi theo từng giờ nên chúng tôi chưa có con số cụ thể", giám đốc CDC Hải Dương thông tin thêm.
Được biết, 3 trường hợp trên đang được cách ly trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)