4 loại rau vị khó nuốt nhưng hiệu quả mạnh như tiên dược

Google News

4 loại rau mùi vị cực khó nuốt nhưng ngược lại lại là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Chắc hẳn ai cũng từng nghe câu nói: "Ở đời, cái gì cũng có giá của nó". Và trong thế giới ẩm thực, điều này cũng không ngoại lệ.

Đôi khi có những loại nguyên liệu thực phẩm mặc dù mùi vị "cực khó nuốt" với nhiều người. Nhưng ngược lại, đây là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

1. Cần tây

4 loai rau vi kho nuot nhung hieu qua manh nhu tien duoc

Chẳng phải ai cũng thích ăn cần cần tây bởi mùi vị rất chi "hắc xì dầu". Thế nhưng, cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Đây là thực phẩm chứa hàm lượng kali cao hơn các loại rau khác, có tác dụng phòng chống ung thư, kiểm soát huyết áp hiệu quả. Vậy nên thay vì loại bỏ thứ rau này ra khỏi thực đơn, bạn có thể ép cần tây với trái cây khác để dễ dàng che giấu mùi vị và đạt được tất cả các tính chất chữa bệnh tuyệt vời.

2. Mướp đắng

4 loai rau vi kho nuot nhung hieu qua manh nhu tien duoc-Hinh-2

Khi nói đến các loại rau có hương vị khó nuốt nhất, mướp đắng chắc chắn không thể "lọt" khỏi danh sách này vì đúng như tên, mướp đắng rất đắng. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm tốt như thuốc và có giá trị dinh dưỡng không hề thấp.

Mướp đắng rất giàu vitamin và lipoprotein giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, mướp đắng và các chất bitum trong thành phần chứa vị đắng đó có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và hạ huyết áp.

3. Diếp cá

4 loai rau vi kho nuot nhung hieu qua manh nhu tien duoc-Hinh-3

Một đại diện cho nhóm những loại rau có mùi vị khó ưa, khó nuốt đối với nhiều người. Cái mùi tanh tanh, ngai ngái của diếp cá khiến nhiều người phát hoảng.

Trên thực tế, rau diếp cá có nhiều chức năng tốt cho sức khỏe. Nó giống như một vị thuốc có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, lợi tiểu, loại bỏ đờm và giảm ho, đồng thời giúp giảm đau và long đờm rất hiệu nghiệm.

4. Ngải cứu

4 loai rau vi kho nuot nhung hieu qua manh nhu tien duoc-Hinh-4

Ngải cứu là loại rau nhận được sự ưu ái và ghét bỏ trái ngược nhau. Một nhóm vô cùng yêu thích hương vị thơm đặc trưng này, nhóm còn lại lại không thể ăn được bởi cái mùi đậm đặc như vậy.

Theo quan niệm của Đông y, ngải cứu được tin tưởng lựa chọn để chữa bệnh đau khớp, viêm khớp, giảm các cơn đau bụng. Không chỉ thế, nó còn có tác dụng phòng chống ung thư, tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả nhờ chất artmisinin. 

Theo An Chi / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)