3 hành động của vợ khiến chồng chán ghét

Google News

Đàn ông thật sự rất chán ghét những điều này ở người vợ của mình.

 Hay nổi cáu, gào thét ném đồ đạc

Dẫu biết rằng trong xã hội ngày nay, chị em phụ nữ phải gánh vác rất nhiều vai trò như vừa đi làm kiếm tiền lại vừa phải chu toàn việc gia đình, nên rất dễ bị stress vậy nhưng việc phản ứng thái quá với mọi thứ chắc hẳn sẽ khiến người ta chán ghét. Không ít người khi không vừa ý là gào thét để tiếng nói của mình át được lời chồng, để giống như cho mọi người biết chồng của mình đã gây ra lỗi, để mọi người biết chồng phải nghe lời mình,... Không những vậy họ còn ném đồ đạc để thể hiện sự tức giận của mình.

3 hanh dong cua vo khien chong chan ghet

Những hành động này không chỉ khiến cho chồng bạn sợ và chán ghét thôi đâu mà tất thảy mọi người xung quanh cũng vậy. Dù có bị stress nhưng hãy nhớ rằng bạn đã là người trưởng thành và mỗi người đều có nỗi khổ riêng, áp lực riêng chứ không chỉ mỗi bạn bị như vậy. Hãy nhớ rằng chồng bạn cũng phải chịu rất nhiều áp lực từ xã hội, công việc và nếu về nhà anh ấy còn chịu những áp lực khủng khiếp như thế này từ bạn thì thử hỏi có anh nào muốn về nhà không? Hơn nữa nếu bạn hành xử sốc nổi và vô ý như vậy, con bạn nhìn vào sẽ học theo hoặc chúng sẽ cảm thấy sợ mà xa cách bạn.

Hãy đặt bản thân vào vị trí của người khác. Cho dù tức giận đến thế nào cũng không nên gào thét, chửi bới và ném đồ đạc. Mà tốt nhất hãy ngồi lại nghe 1 bản nhạc nhẹ nhàng, uống 1 cốc nước hoa quả mát lạnh để trấn tĩnh và suy nghĩ để tìm cách hóa giải sự hiểu lầm tức giận này. Cuộc sống này vốn dĩ đã quá mệt mỏi rồi, vậy nên chúng ta hãy sống thật vui vẻ bao dung với nhau bạn nhé.

Hay đay nghiến

Thà là người đàn bà "phổi bò" nói 1 lần rồi thôi còn hơn là người nhắc đi nhắc lại nhiều lần và đay nghiến, dày vò người khác nhiều lần. Những người hay đay nghiến chồng con thật sự là những người phụ nữ nhỏ nhen và có chút đáng sợ.

3 hanh dong cua vo khien chong chan ghet-Hinh-2

Đàn ông sợ nhất và chán ghét nhất là những bà vợ hay "lèm bèm", hay nhắc đi nhắc lại 1 chuyện nhiều lần và còn đay nghiến, luôn đặt bản thân ở vị trí nạn nhân, tổn thương. "Kẻ bị tổn thương lại muốn đi tổn thương người khác?".

Trong hôn nhân, cuộc sống thì sự bao dung là vô cùng cần thiết vì chẳng ai sinh ra là hoàn hảo cả. Chẳng ai có thể sống vừa ý tất cả mọi người. Vậy nên để không khí gia đình luôn hạnh phúc vui vẻ hãy học cách sống bao dung, chuyện nhỏ thì bỏ qua còn chuyện lớn thì bình tĩnh cùng nhau tìm cách giải quyết. Giữ trong lòng để rồi thỉnh thoảng lôi ra để đay nghiến vừa khiến người khác chán ghét lại chẳng hề khiến tâm trạng bản thân tốt lên chút nào.

Kiểm soát quá đà

3 hanh dong cua vo khien chong chan ghet-Hinh-3

Kể cả đã là vợ chồng thì ai cũng xứng đáng có thời gian và không gian riêng. Phụ nữ xứng đáng có thời gian để đi cà phê, mua sắm với bạn bè và đàn ông cũng vậy. Nhiều chị em vì ghen tuông quá đà mà kiểm soát chồng từng giây từng phút một làm cho anh ấy cảm thấy bị ngợp thở, sợ đến mức không muốn về nhà để cảm nhận cái bầu không khí giống như "ngục tù" ấy.

Theo Huyền Trang/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)