10 loại trái cây giúp đánh bại bệnh tiểu đường

Google News

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại trái cây dưới đây có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

1. Các loại quả mọng
Việt quất, dâu tây là những loại quả người bị tiểu đường nên ăn. Theo ADA, quả mọng là một siêu thực phẩm cho bệnh tiểu đường vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ nhưng hàm lượng đường thấp.
10 loai trai cay giup danh bai benh tieu duong
 
2. Quả táo
Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn táo giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, những phụ nữ ăn táo mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 28% so với những phụ nữ không ăn bất kỳ quả táo nào. Các chất chống oxy hóa có trong táo đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chất chống oxy hóa là những chất ngăn ngừa một số phản ứng hóa học có hại trong cơ thể. Chúng có rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm bảo vệ cơ thể khỏi bệnh mãn tính.
3. Quả đào
Đào có chỉ số đường huyết là 28, khá thấp nhưng giống như lê và táo, hàm lượng chất xơ có trong quả đào lại khá cao. Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa và vitamin có trong quả đào thực sự tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.
Ngoài ra, chất xơ có trong đào cùng với kết cấu mềm, dễ tiêu hóa của loại quả này còn giúp làm dịu dạ dày, giảm tiêu chảy và đầy hơi.
4. Quả anh đào
Một trong những loại trái cây tốt cho người tiểu đường, được dùng rộng rãi đó là anh đào. Một cốc anh đào chỉ chứa 19 gam carbohydrates nên không ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết nếu ăn với lượng phù hợp. Anh đào cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể ngăn ngừa bệnh tim, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác.
5. Quả bơ
10 loai trai cay giup danh bai benh tieu duong-Hinh-2
 
Bơ là một loại trái cây có chứa carbohydrates thấp (khoảng 5.9 gam) nên ít có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến đường huyết. Bên cạnh đó, bơ còn chứa hàm lượng chất xơ tương đối cao (khoảng 4.6 gam). Điều này khiến bơ trở thành loại hoa quả tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường.
6. Quả mơ
Mơ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp trung hòa các gốc tự do và các hợp chất có hại cho tế bào, từ đó làm giảm stress oxy hóa. Stress oxy hóa chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim và tiểu đường.
7. Quả lê
Lê là loại quả cung cấp rất nhiều chất xơ. Lê có 84% hàm lượng nước trong một quả, rất nhiều chất xơ và vitamin giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lê được tin là cực kỳ có lợi đối với bệnh tiểu đường vì giúp tăng độ nhạy insulin trong cơ thể và có mức đường huyết thấp là 38. Theo chuyên gia, chất xơ có thể hỗ trợ quản lý và điều chỉnh lượng đường trong máu khiến con người cảm thấy rất thoải mái sau khi ăn loại quả này.
Người mắc bệnh đái tháo đường có thể ăn một quả lê mỗi ngày để giảm bớt cơn thèm ngọt mà không gây hại.
8. Quả bưởi
Theo các chuyên gia, bưởi được coi như một loại “thần dược”, nhất là đối với bệnh nhân mắc đái tháo đường. Nước bưởi còn chứa thành phần giống như insulin, làm giảm hàm lượng đường glucose, có tác dụng hạ đường huyết, hỗ trợ cho bệnh nhân đái tháo đường và cao huyết áp.
9. Quả kiwi
Kiwi là nguồn cung cấp kali, chất xơ và vitamin C. Một quả kiwi lớn có khoảng 56 calo và 13 gam carbohydrates. Với bệnh nhân tiểu đường, thêm kiwi vào khẩu phần ăn hằng ngày là lựa chọn thông minh khi vừa đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
10 loai trai cay giup danh bai benh tieu duong-Hinh-3
 
 10. Quả nho
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh quốc vào năm 2013, tiêu thụ nho giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, vì trong nho có chứa resveratrol, là chất có khả năng làm tăng độ nhạy với insulin, giúp cơ thể tiêu thụ đường glucose nhanh, từ đó khiến lượng đường trong máu giảm.
Theo Duy Phương/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)