10 cách chăm sóc và bảo vệ tóc mùa thu đông

Google News

Vào mùa Thu Đông, tóc đã trở thành một mối quan tâm lớn đối với phụ nữ trên toàn thế giới bởi những ngày này thời tiết hanh khô khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô xác.

Đặc biệt với những người có lịch trình bận rộn, không thể chăm sóc tốt cho tóc khiến cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Nhiều phương pháp điều trị tự nhiên cung cấp các giải pháp để giúp bạn cải thiện vấn đề tóc khỏi bị gẫy rụng.
1. Trứng
Trứng là thực phẩm rất giàu protein, vitamin, axit béo thiết yếu và chất chống oxy hóa. Tất cả các chất dinh dưỡng này giúp bạn khắc phục các vấn đề về tóc và cho bạn mái tóc mượt mà, sáng bóng.
10 cach cham soc va bao ve toc mua thu dong
 Ảnh minh họa.
Trộn đều với nhau theo công thức sau: Cho 1 quả trứng, 1 chén sữa tươi, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dầu ôliu trộn đều trong bát. Sau đó xoa nhẹ cho ngấm vào tóc và dùng khăn hoặc mũ tắm ủ tóc trong 20 phút. Gội sạch đầu bằng nước lạnh.
2. Chuối
Chuối là loại trái cây mà hầu hết chúng ta đều thích ăn. Nhưng nhiều người lại không biết rằng chuối có thể giúp bạn ngăn ngừa tóc gãy rụng. Trái cây kỳ diệu này là một nguồn giàu kali và vitamin A, E và C. Do đó, nó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc cải thiện tóc xơ gãy vào mùa Thu.
Hai quả chuối chín, một muỗng canh dầu ô liu, một muỗng canh dầu dừa; một ít mật ong trộn đều và nghiền nát. Thoa hỗn hợp này lên tóc của bạn và để khoảng năm phút. Sau đó gội sạch với nước ấm.
3. Sữa chua
Sữa chua là một thành phần làm đẹp hữu dụng. Nó rất bổ dưỡng và rất giàu chất chống oxy hóa. Sữa chua rất hiệu quả cho việc điều trị sâu cho mái tóc của bạn. Nếu bạn có mái tóc bị tổn thương hãy áp dụng công thức sau: 1 cốc sữa chua; 1 muỗng canh giấm táo; 1 muỗng canh mật ong trộn đều rồi làm mặt nạ ủ tóc trong 15 phút. Gội sạch với nước lạnh.
4. Bơ
Bơ là một loại trái cây không chỉ mang lại lợi ích cho làn da và sức khỏe, nó cũng làm việc đáng kinh ngạc với mái tóc. Nếu bạn áp dụng ủ một hoặc hai lần trong một tuần trên tóc công thức sau, sẽ làm cho mái tóc của bạn sáng bóng hơn.
Pha trộn với nhau những thành phần sau đây sao cho thật nhuyễn: 1 quả bơ xanh hoặc chín đều được; ½ cốc sữa tươi; 1 muỗng canh dầu ô liu; 1 muỗng canh dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp này từ gốc tới ngọn của tóc và để trong khoảng 15 phút rồi gội sạch với nước lạnh.
5. Dâu
Bạn có biết trái cây ít ngọt này có thể giúp bạn ngăn chặn tóc bị khô chỉ với hai lần ủ? Kết hợp loại trái cây ngon này vào thói quen làm đẹp hàng ngày của bạn bởi nó có đầy đủ các chất dinh dưỡng và đem đến cho bạn nhiều lợi ích sắc đẹp tuyệt vời.
10 cach cham soc va bao ve toc mua thu dong-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Hòa trộn các thành phần sau đây trong một cái bát: Một vài trái dâu tươi, dầu dừa, mật ong. Sau đó thoa mặt nạ này từ da đầu tới ngọn tóc của bạn. Gội sạch với nước lạnh sau 20 phút.
6. Lá cà ri
Lá cà ri là một sự kết hợp hoàn hảo của các chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự tăng trưởng của tóc. Thảo mộc này rất giàu chất chống oxy hóa và axit amin, giúp giảm khô xơ tóc vào mùa hanh khô và kích thích tăng trưởng tóc. Dưới đây là công thức làm mặt nạ tóc rất hiệu quả cho rụng tóc.
Một nắm lá cà ri tươi và một vài thìa dầu dừa, đun sôi chúng trong một vài phút và massage khắp trên tóc của bạn. Hãy gội kỹ sau 20 phút, sử dụng mặt nạ này hai lần một tuần, tóc bạn rất suôn mượt.
7. Dầu thầu dầu và rượu Brandy
Loại dầu này có tính kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên. Nó cũng có hàm lượng cao vitamin E, khoáng chất, protein, omega 6 và các axit béo. Thế nhưng để giúp tóc óng mượt là do hàm lượng axit ricinoleic cao trong loại dầu này. Trộn đều 1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng canh rượu Brandy, 1 quả trứng rồi ủ tóc trong 20 phút sau đó gội sạch bằng nước lạnh.
8. Lá hương thảo
Ngoài mùi thơm tuyệt vời ra, dầu hương thảo còn có tác dụng làm khỏe các nang tóc và chống gãy rụng.
Đun sôi một nắm lá hương thảo đã thái nhỏ rồi để nguội. Sau đó xoa lên tóc và bóp nhẹ trong 15 phút rồi xả nước ấm
9. Bột trà xanh
Cùng với những lợi ích sức khỏe khác, bột trà xanh rất hữu dụng cho việc chăm sóc tóc, đặc biệt là những người tóc mỏng.
Một lòng đỏ trứng trộn với 2 muỗng bột trà xanh và ít nước. Dùng lược chải hỗn hợp đó lên tóc, để 15 đến 20 phút rồi xả sạch.
10. Vitamin E
Đây là loại mặt nạ tốt cho tóc bị thương tổn. Nếu cần phục hồi tóc bạn nên dùng mặt nạ tóc này tuần 3 lần theo công thức sau:
Một chén dầu thầu dầu, 1 chén dầu ôliu, 1 chén dầu dừa, 1 ít tinh chất lavender và 5 viên vitamin E. Trộn đều cho vào chai dùng dần. Lưu ý ủ tóc qua 1 đêm, hôm sau gội sạch bằng nước lạnh.
Theo Mai Hương/Khỏe365

>> xem thêm

Bình luận(0)