Tin tức 24h: 5 giây kinh hoàng trong vụ nữ tài xế say xỉn, không bằng lái tông tử vong 2 mẹ con

Google News

Nữ tài xế lái xe trong tình trạng không tỉnh táo đã tước đoạt mạng sống của 2 người, làm 5 người khác bị thương có thể đối diện với án phạt rất nặng.

5 giây kinh hoàng trong vụ nữ tài xế say xỉn, không bằng lái tông tử vong 2 mẹ con

2 người chết, 5 người bị thương sau khoảnh khắc đầy ám ảnh

Vào khoảng 21h tối 27/6, một chiếc xe lao vun vút giữa làn đường 2 chiều Nguyễn Văn Trỗi (TP Vũng Tàu) với tốc độ kinh hoàng. 2 chiếc xe máy ngã xuống đường vì bị xẹt qua. Ngay sau đó là một tiếng nổ chát chúa vang lên, hàng chục người cùng lúc lao ra đường la hét thất thanh khi chứng kiến cảnh tượng đầy ám ảnh… Tất cả gói trong 5 giây từ đoạn camera trích từ nhà dân.

5 giây kinh hoàng đó đã diễn ra trong một buổi tối vốn yên ả, khi chị lao công đang miệt mài dọn dẹp trên đường giữa dòng người qua lại và trên con đường ấy có 2 mẹ con đang trở về nhà sau chuyến dạo biển…

Rồi chiếc xe "đoạt mạng" lao vào giữa nhịp sống bình yên đó. Vụ tai nạn khủng khiếp cướp đi sinh mạng của 2 người, làm 5 người khác bị thương, đó là những gì được miêu tả trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu về vụ tai nạn thương tâm gây xôn xao dư luận.

Clip ghi lại toàn cảnh diễn biến vụ tai nạn nghiêm trọng, tước đi mạng sống của 2 mẹ con.

Nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) đã bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Điều làm dư luận càng thêm phẫn nộ khi công an công bố kết quả đo nồng độ cồn đối với tài xế Thanh và kết quả đều ở mức cao, lần thứ nhất là 0,385mg/lít khí thở, lần thứ hai (thông qua xét nghiệm máu) là 0,503 mg/1lít khí thở (đây là mức rất cao, bởi mức 0,4 mg/1lít khí thở đã là mức kịch khung).

Ngoài ra, bà Trần Thị Thu Thanh chưa có giấy phép lái xe. Chiếc ô tô mà bà Thanh điều khiển gây tai nạn do người đàn ông ngụ ở TP Vũng Tàu là ông H.A.Đ đứng tên.

Tại cơ quan công an, nữ tài xế khóc nghẹn, liên tục xin lỗi vì những sai phạm mình gây ra... nhưng tất cả đã quá muộn!

Tài xế gây tai nạn nghiêm trọng, không bằng lái, nồng độ cồn kịch khung có thể bị phạt tù bao nhiêu năm?

Theo phân tích của luật sư, ThS.Luật Lê Bá Thành trên báo BVPL, nồng độ cồn của nữ tài xế vượt quá mức quy định pháp luật cho phép và còn là hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại khoản 8 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và điểm a khoản 10 Điều 5 Nghị định 100.

Trong vụ việc này nữ tài xế còn không có giấy phép lái xe, lái xe gây tai nạn hậu quả làm 2 người chết, 5 người bị thương. Với hành vi này nữ tài xế có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a, b, đ khoản 2 Điều 260 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tài xế này có thể đối diện với mức phạt tù từ 3 năm đến 10 năm; bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm theo khoản 5 Điều 260 BLHS năm 2015.

Trong trường hợp kết quả giám định cho thấy việc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên, hoặc gây thiệt hại về tài sản 1,5 tỷ đồng trở lên, thì nữ tài xế có thể bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm BLHS năm 2015.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CACC

Một tình tiết khác được nhiều người quan tâm là việc chiếc xe do bà Thanh điều khiển gây tai nạn do một người đàn ông ở TP Vũng Tàu đứng tên. Trong trường hợp này, chủ phương tiện có phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật hay không?

Về trường hợp này, phân tích trên báo Dân trí, luật sư Lưu Thị Kiều Trang (Giám đốc Công ty Luật Khải Hoàn Tâm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, chủ sở hữu, người quản lý phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà giao cho người không có giấy phép lái xe hoặc đang trong tình trạng sử dụng, rượu bia, gây hậu quả nghiêm trọng thì bị xử lý về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Khung hình phạt cơ bản của tội danh này là phạt tiền 10-50 triệu đồng hoặc cải tạo không giam giữ đến 3 năm. Trường hợp gây hậu quả làm chết 2 người mức phạt áp dụng là phạt tiền 50-200 triệu đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Tuy nhiên, đối với tình huống này, công an sẽ phải triệu tập ông H.A.Đ lên làm việc. Có 2 trường hợp xảy ra:

Thứ nhất, trong trường hợp chủ xe biết rõ việc bà Thanh không đủ điều kiện nhưng vẫn giao xe, người này có thể bị xử lý hình sự theo Điều 264 Bộ luật Hình sự 2015 và phải liên đới bồi thường dân sự cho các nạn nhân trong phạm vi lỗi của mình gây ra.

Ngược lại, nếu người này hoàn toàn không biết hoặc bị bà Thanh lừa dối về việc đã đủ điều kiện lái xe, trách nhiệm hình sự có thể được miễn đề cập.

Bảo hiểm bồi thường thế nào trong vụ tai nạn?

Theo nguồn tin của Báo Lao Động, xe ôtô gây tai nạn đang được thế chấp vay vốn tại ngân hàng, và tham gia bảo hiểm tại đơn vị H.V.

Trong trường hợp nữ tài xế tông hàng loạt người ở Vũng Tàu, có nồng độ cồn và không có bằng lái xe, đơn vị bảo hiểm có thể từ chối bồi thường hầu hết các nội dung liên quan đến vụ tai nạn.

Xe khách chở 45 người lao xuống vực ở Đắk Nông

Thông tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, vụ tai nạn xảy ra khoảng hơn 13h30 ngày 1/7.

Thời điểm trên, tại Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong), xe khách BKS 61B-029.73 chở theo 45 hành khách đang lưu thông theo hướng về TP. Gia Nghĩa bất ngờ mất lái lao xuống vực.

Người đi đường phát hiện xe khách lao xuống vực đã báo với cơ quan chức năng và hỗ trợ đưa hành khách ra khỏi xe, đưa người từ dưới vực lên mặt đường.

Chiếc xe khách lao xuống vực khiến nhiều người bị thương.

Vụ tại nạn làm một số hành khách bị xây xước nhẹ, 2 người bị đa chấn thương phải đưa vào BVĐK tỉnh Đắk Nông cấp cứu là bà Nguyễn Thị Minh Trang và Nguyễn Thị May đều ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, tài xế điều khiển xe khách là ông Nguyễn Minh Hoài âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn trong hơi thở.

Hiện nay cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Cặp vợ chồng "liên thủ" cầm đầu tụ điểm cá độ bóng đá mùa Euro

Ngày 1/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam cho biết vừa triệt phá thành công tụ điểm “đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng tại tổ 1, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Trung Hiếu, (SN 1984,  trú ở TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) cùng vợ là Trần Thị Hiền Trang (SN 1993, trú ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và Vũ Trung Hiếu (SN 1995,  trú tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định); Nguyễn Kim Cương (SN 1990, trú tại phường Hai Bà Trưng, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

Khám xét chỗ ở của Hiếu và Trang thuê tại tổ 1, phường Quang Trung, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cơ quan công an thu giữ: 2 khẩu súng quân dụng, 54 viên đạn; 2 cân tiểu ly; 5 túi nilon trong suốt, bên trong có 52 gam chất bột màu trắng nghi là ma túy đá; 20 viên nén nghi là ma túy tổng hợp; 1 xe ô tô cùng nhiều giấy tờ khác nghi là giả.

Cơ quan Công an khám xét nơi ở của các đối tượng và tang vật vụ án. (Ảnh: Công an tỉnh Hà Nam)

Tại cơ quan công an, bước đầu vợ chồng Hiếu Trang khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định nên khi bắt đầu có giải vô địch bóng đá Châu Âu Euro 2024, Hiếu và Trang đã mua “trang bóng”, sau đó mời chào, lôi kéo một số đối tượng tham gia cá độ để cùng hưởng lợi và từ đầu mùa giải Euro 2024 đến nay, vợ chồng Hiếu Trang đã tổ chức cho các đối tượng tham gia cá độ bóng đá với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Đáng chú ý, Hiếu là đối tượng nghiện ma túy.

Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Theo Công an tỉnh Hà Nam, giải vô địch bóng đá Châu Âu Euro 2024 đang thu hút đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới và Việt Nam quan tâm theo dõi. Đây cũng là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp, do vậy Cơ quan Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo: Mỗi người dân cần nhận thức đầy đủ các giá trị tốt đẹp của môn thể thao bóng đá, xem bóng đá với tâm lý giải trí lành mạnh, không tham gia cá độ bóng đá, tổ chức cá độ bóng đá dưới mọi hình thức. Trong trường hợp phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cá độ bóng đá, cần kịp thời báo tin tố giác với cơ quan Công an nơi gần nhất để được tiếp nhận, giải quyết.

Tai nạn nghiêm trọng ở Hải Dương: Hai thanh niên tử vong lúc rạng sáng

Xác nhận sự việc với PV, đại diện lãnh đạo phường Hải Tân, TP. Hải Dương (Hải Dương) cho biết, vào khoảng hơn 1h sáng nay (1/7), tại đường Yết Kiêu thuộc địa bàn xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy khiến 4 thanh niên thương vong và các nạn nhân này đều trú tại tỉnh Hải Dương.

Thông tin ban đầu được biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, anh P.D.H (SN 2008, trú tại thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo) và T.C.M (SN 2009, ở thôn Ngọc Chấn, xã Tái Sơn, cùng huyện Tứ Kỳ) đi trên xe máy BKS 34S1-019xx lưu thông từ ngã tư Hải Tân về huyện Tứ Kỳ.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến 2 người tử vong vào rạng sáng hôm nay (1/7) tại đường Yết Kiêu (phường Hải Tân, TP. Hải Dương).

Khi đi đến đoạn trước số nhà 73 đường Yết Kiêu (phường Hải Tân), phương tiện trên bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy không gắn BKS đi ngược chiều. Thời điểm xảy ra sự việc, trên xe máy không đeo BKS có Đ.V.C (SN 2007, trú tại Hồ Liễn, xã Vĩnh Hưng, huyện Bình Giang) và V.P.H (SN 2007, ở thôn Kim Xá, xã Cẩm Đoài, huyện Cẩm Giàng).

Cú va chạm mạnh khiến các phương tiện cùng người ngồi trên xe máy ngã văng xuống đường. Do vết thương nặng nên Đ.V.C và P.D.H tử vong sau đó; riêng V.P.H và T.C.M bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, chính quyền sở tại nhanh chóng cử lực lượng có mặt tại nơi xảy ra sự việc, phối hợp cùng người dân đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, bảo vệ hiện trường và cấp báo cho Công an TP. Hải Dương cùng cơ quan chức năng thụ lý giải quyết.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. Riêng các nạn nhân tử vong được bàn giao cho gia đình lo hậu sự sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

THẢO ANH

Bình luận(0)