Người phụ nữ ngoài 50 tuổi giấu chồng “yêu” cùng lúc 5 trai tân

Google News

Cả 5 người “bạn trai” này đều không biết đến sự tồn tại của nhau và không ai trong số họ biết “bạn gái” mình là người phụ nữ đã có chồng. Chỉ đến khi 1 trong 5 người họ nghi ngờ là mình bị lừa và đem chuyện báo công an thì mọi sự mới vỡ ra.

Ngày 2/7, công an quận Vạn Châu, Trùng Khánh, Trung Quốc đã công bố một vụ việc lừa đảo, nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm.

Theo thông tin phía công an cung cấp, cách đây không lâu, một người dân tên Ma đã đến đồn công an để báo án. Người đàn ông này cho biết bạn gái hơn 2 năm của anh đã chặn mọi liên lạc trên mạng xã hội. Cả hai từng dự định kết hôn vào năm ngoái, đối phương liên tục đòi chuyển tiền và mua đồ dùng nhưng lại trì hoãn ngày cưới không hồi kết. Sau nhiều lần như vậy, anh nghi ngờ mình bị lừa gạt.

Ma cho biết cả hai đã thiết lập mối quan hệ không lâu sau khi gặp nhau. Khi mối quan hệ trở nên sâu sắc hơn, bạn gái của anh bắt đầu xin tiền và liên tục đòi anh hơn 120.000 nhân dân tệ (420 triệu đồng) với lý do cần mua đồ trang sức trước khi kết hôn. Vì đang gấp rút muốn lập gia đình nên sau khi nghe kế hoạch của bạn gái, anh đương nhiên sẵn sàng chi trả.

Năm ngoái, cuối cùng cả hai đã quyết định kết hôn. Nhưng mỗi lần anh nhắc đến ngày cưới, bạn gái anh luôn trì hoãn vì nhiều lý do. Hai ngày trước khi trình báo tội ác, khi liên lạc lại với bạn gái thì anh phát hiện mình đã bị chặn. Sau đó, anh cảm thấy có thể mình đã bị lừa và nhờ cảnh sát giúp đỡ.

Ảnh do cảnh sát cung cấp của nghi phạm Xia.

Ngay lập tức, cảnh sát đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ và tiến hành phân tích chi tiết vụ án. Cảnh sát phụ trách vụ việc cho biết: “Qua kiểm tra WeChat của nạn nhân, hồ sơ trò chuyện của cả hai bên và hồ sơ chuyển khoản WeChat, sau khi điều tra sâu, chúng tôi tìm ra tên thật của bạn gái anh ta là Xia. Kể từ năm 2021, người phụ nữ đã có gia đình này tiến hành hẹn hò với 5 người đàn ông ở Vạn Châu rồi lừa tiền của họ với lý để chuẩn bị cho việc kết hôn”.

Cảnh sát phát hiện, để lừa tiền của người khác, Xia, 51 tuổi, trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2022 đến tháng 3 năm 2024 đã nhận mình là người độc thân trong khi đã có chồng hợp pháp. Cùng lúc, người phụ nữ này hẹn hò với 5 người đàn ông là Ma, Yang, Sun, Zhang và Xiang cùng ở Vạn Châu thông qua hẹn hò mai mối. Trong thời gian này, Xia đã lừa được tổng số tiền hơn 490.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) với lý do để mua trang sức, quần áo trước khi kết hôn.

Vì thúc giục nhiều người kết hôn nhằm mục đích lừa tiền, sau đó Xia liên tục phải viện cớ để trì hoãn, trốn tránh. Một khi đối phương ép quá hoặc không lừa được tiền nữa, Xia sẽ chặn liên lạc của họ và “chơi trò mất tích”.

Cảnh sát thụ lý vụ án cho biết: “Trong thời gian có chồng hợp pháp, Xia che giấu việc mình đã đăng ký kết hôn và lừa tiền của nhiều người. Hành vi của bà bị nghi ngờ là lừa đảo. Trong suốt quá trình lừa đảo, Xia luôn yêu cầu các “bạn trai” đưa tiền mặt, tránh để lại dấu vết. Điều này hoàn toàn có sự tính toán”.

Sau khi bằng chứng lừa đảo được xác nhận, cảnh sát mới đây đã bắt giữ nghi phạm Xia. Người phụ nữ này đã khai nhận hành vi lừa đảo 5 người đàn ông. Tuy nhiên, Xia chỉ hoàn trả 40.000 nhân dân tệ (140 triệu đồng) vì số tiền lừa được còn lại đã đều tiêu phung phí.

Hiện, nghi phạm hình sự Xia đã bị cảnh sát áp dụng biện pháp cưỡng chế hình sự. Vụ án đang được tiếp tục điều tra.

BẢO BẢO

Bình luận(0)