Bố mẹ chồng mang đặc sản quê nhà tới thăm, khi họ về mẹ tôi lăn đùng ra ngất

Google News

Cách đây không lâu, bố mẹ chồng đến nhà thăm bố mẹ tôi. Thành thật mà nói, đây là lần đầu tiên họ đến nhà tôi kể từ khi con gái tôi chào đời và bây giờ đứa trẻ đã được 5 tuổi rồi.

Tôi và chồng đã sống ở nhà bố mẹ tôi từ khi hai đứa kết hôn. Sở dĩ như vậy vì nhà tôi ở thành phố, nơi hai vợ chồng làm việc, trong khi nhà chồng ở quê. Tôi lại là con một trong nhà, sống chung với bố mẹ sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Chúng tôi vừa có thể tiết kiệm được một khoản, vừa được bố mẹ đỡ đần vừa có thể chăm sóc ông bà khi ốm đau.

Cách đây không lâu, bố mẹ chồng đến nhà thăm bố mẹ tôi. Thành thật mà nói, đây là lần đầu tiên họ đến nhà tôi kể từ khi con gái tôi chào đời và bây giờ đứa trẻ đã được 5 tuổi rồi. Ngay cả khi tôi sinh con, mẹ chồng cũng không đến vì bảo đường sá xa xôi, ngại bố mẹ tôi.

Khi bố mẹ chồng đến, họ mang theo một số đặc sản ở quê, ngoài ra còn có khoai lang và cà chua do chính tay họ trồng. Khi họ đến, con gái tôi đang ngủ nên mẹ chồng vào phòng đánh thức con dậy. Bà niềm nở đưa củ khoai lang cho cháu gái rồi nói:

- Cháu ngửi đi, thơm quá. Khoai do bà nội trồng, nướng chín rồi mang tới cho cháu ăn đấy.

Không ngờ con gái tôi nhăn mặt nói:

- Ra ngoài!

Con gái nói xong, quay sang thấy tôi thì cười. Sắc mặt của mẹ chồng lại không vui chút nào. Tuy nhiên, bà chỉ nhìn tôi và không nói gì, lặng lẽ đi ra ngoài.

Cách đây không lâu, bố mẹ chồng đến nhà thăm nhà tôi. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, chúng tôi đưa bố mẹ đi ăn ở một nhà hàng sang trọng. Trên bàn ăn, mẹ chồng gắp vào bát cho con gái tôi một cái đùi gà. Con gái vẻ mặt không vui, gắt lên với bà nội:

- Ra ngoài, không ăn thịt.

Thấy phản ứng của cháu nội như vậy, mẹ chồng tôi rơi nước mắt. Chồng tôi thấy vậy liền quát con. Tôi vội vàng giải thích với bố mẹ chồng rằng con gái còn nhỏ, chưa hiểu chuyện nên mong mẹ đừng nghĩ nhiều, chấp nhặt những lời cháu nói.

Mẹ tôi cũng nói thêm:

- Bà đừng giận. Trẻ con chưa hiểu chuyện. Mà cái tuổi lên 5 này tụi nó bướng bỉnh, nổi loạn lắm. Thỉnh thoảng nó cũng nói với mẹ, với bà như vậy.

Tưởng mẹ chồng nguôi ngoai, tiếp tục ngồi ăn, nào ngờ bà lại chỉ tay thẳng mặt mẹ tôi:

- Đừng có vin vào cớ trẻ con không biết gì, chưa hiểu chuyện mà hỗn. Chưa biết thì phải dạy, thế mới cần người lớn uốn nắn. Từ khi tôi đến nhà, con bé đã nói với tôi như thế 2 lần rồi. Bà và con dâu dạy cháu tôi thế à? Cháu gái tôi đã bị 2 người chiều chuộng cho hư rồi. Đúng là con hư tại mẹ, cháu hư tại bà mà.

Tôi sững cả người, không ngờ mẹ chồng lại nói ra những lời như thế ngay trước mặt cả nhà mà chẳng nể nang gì. Sắc mặt mẹ tôi lập tức thay đổi, bầu không khí trở nên ngột ngạt, gượng gạo.

Tôi sững cả người, không ngờ mẹ chồng lại nói ra những lời như thế ngay trước mặt cả nhà. (Ảnh minh họa)

Sau đó, bố mẹ chồng ở chơi 3 ngày rồi về quê. Trước khi bố mẹ chồng rời đi, vợ chồng tôi có chuẩn bị ít quà cáp để ông bà xách về quê làm quà và 10 triệu tiền mặt. Bố mẹ chồng vui vẻ rời đi, nhưng sắc mặt mẹ tôi vẫn rất khó coi.

Vì từ hôm ăn ở nhà hàng đến hôm về quê, mẹ chồng không hề xin lỗi mẹ tôi. Mẹ cảm thấy đã hết lòng chăm sóc vợ chồng tôi và cháu ngoại, nhưng không ngờ cuối cùng lại bị bà thông gia chỉ trích thậm tệ.

Mẹ tôi có lòng tự trọng rất cao. Những lời nói của mẹ chồng tôi khiến bà bị tổn thương sâu sắc và cứ nghĩ mãi. Có lẽ vì nghĩ quá nhiều, tâm trạng u uất nên bố mẹ chồng tôi vừa rời đi không bao lâu thì mẹ tôi lăn đùng ra ngất và phải nhập viện.

Tôi thừa nhận mình hơi chiều con, nhưng những lời mẹ chồng nói có quá đáng, thiếu tế nhị quá không? Bà chưa bao giờ chăm cháu lấy một ngày, vậy mà giờ lại đi chỉ trích tôi và mẹ tôi. Ngẫm lại tôi còn thấy bức xúc nữa là mẹ tôi.

CẨM TÚ

Bình luận(0)