Phá bỏ 3 xiềng xích này trong tim, làm mới bản thân mỗi ngày, cuộc sống ắt đầy hy vọng!

Google News

Kịp thời cắt bỏ xiềng xích, đó là cách tốt nhất để một người đổi đời.

Trong bộ phim “Nhà tù Shawshank”, có một người tên là Bruce. Sau 50 năm ngồi tù, cuộc sống mới bên ngoài đã khiến ông sợ hãi và bất an. Ông thường xuyên muốn phạm tội và muốn quay trở lại nhà tù. Nhà tù đã trói buộc ông vào xiềng xích vô hình. Cuối cùng, Bruce vì quá choáng ngợp đã treo cổ tự tử, kết liễu cuộc đời mình.

Một người khác tên là Andy, bị vu oan và kết án tù chung thân. Nhà tù tuy giam giữ thể xác nhưng không giam cầm được trái tim anh. Andy đấu tranh để thoát khỏi xiềng xích, tìm mọi cách để tự cứu mình và cuối cùng đã thành công thoát khỏi nhà tù và thực sự tái sinh.

Robespierre từng viết rằng: "Những xiềng xích vô hình mạnh hơn nhiều so với những xiềng xích hữu hình. Nếu không phá bỏ chúng, chúng ta sẽ không bao giờ thực sự thành công".

Đúng là nếu những xiềng xích vô hình không bị phá vỡ, chúng sẽ hút cạn năng lượng của chúng ta và cuối cùng hủy hoại cuộc sống của chúng ta. Kịp thời cắt bỏ xiềng xích, đó là cách tốt nhất để một người đổi đời.

Phá vỡ xiềng xích của vòng tròn kết nối 

Người ta vẫn nói rằng: “Hủy hoại một người rất dễ dàng, chỉ cần đưa người đó vào vòng kết nối chất lượng thấp”.

Những vòng kết nối chất lượng thấp thực sự có thể thay đổi tính cách, ngoại hình và thậm chí cả cuộc sống của một người. Không sai khi nói thành công hay thất bại phụ thuộc vào những gì bạn tiếp xúc. Triển vọng phát triển của một người thường liên quan chặt chẽ đến chất lượng của vòng tròn kết nối. 

Nhà văn Liu Yong từng nói: “Trong cuộc đời này, điều hạn chế sự phát triển của bạn thường không phải là chỉ số IQ và trình độ học vấn mà là vòng tròn mà bạn đang sống”.

Ở cạnh những người cấp thấp sẽ chỉ làm mờ đi ánh sáng của bạn, tiêu hao năng lượng, ăn mòn nhận thức của bạn, cản trở sự tiến bộ của bạn và cuối cùng kéo cuộc sống của bạn xuống. Đi cùng những người cấp cao, bạn sẽ có động lực hơn và sức ảnh hưởng mạnh mẽ, thay đổi vận mệnh của bạn bất chấp nghịch cảnh. 

Vì vậy, cách nhanh nhất để thay đổi vận mệnh của bạn là cắt đứt những vòng tròn cấp thấp, tránh xa những người tiêu hao quá nhiều năng lượng của bạn và sánh bước cùng những người xuất chúng .

Phá vỡ​​​​​​​ xiềng xích của tầm nhìn

Nhiều khi, điều quyết định số phận của một người chính là tầm nhìn của người đó. Phải hướng ánh nhìn ra xa, vượt qua ngọn núi, tầm nhìn của bạn mới được mở rộng.

Chỉ khi nhìn lên cao, người ta mới có thể thấy một thế giới rộng lớn hơn. Chỉ tập trung vào lợi ích trước mắt và bị “mây mù che khuất, chắc chắn chúng ta sẽ khó đạt được điều gì.

Nơi đứng càng cao, tầm nhìn càng rộng lớn. Tầm nhìn càng hướng tới tương lai, mục tiêu càng cao cả. Người có tầm nhìn xa đương nhiên sẽ có được con đường ổn định và lâu dài trong cuộc sống. Còn những người thiển cận, tầm nhìn như hạt đậu và chỉ nhìn thấy thân cây, cuối cùng sẽ hủy hoại tương lai của mình vì những lợi ích nhỏ nhặt.

Vì vậy, chỉ khi cắt bỏ xiềng xích của sự thiển cận và hướng ánh nhìn ra xa, chúng ta có thể nhìn rõ toàn cảnh hơn và tiến lên phía trước. 

Phá vỡ xiềng xích của tâm lý

Kazuo Inamori từng nói: “Con đường sống được vẽ bởi trái tim. Vì vậy, dù bạn đang ở trong hoàn cảnh khắc nghiệt đến đâu, trái tim bạn cũng không nên bị ám ảnh bởi những suy nghĩ bi quan”.

Mọi điều bất hạnh trong cuộc sống thường đều do chính trái tim mình hút lấy. Nếu tâm lý sai thì mọi chuyện sẽ không như ý; nếu tâm lý đúng thì mọi chuyện sẽ viên mãn hơn. Trong cuộc sống, bạn không thể thay đổi hoàn cảnh gặp phải nhưng hoàn toàn có thể thay đổi trạng thái tinh thần của mình.

Có người đã nói: “Một tâm lý tốt là mật mã cho sự tồn tại và trạng thái tinh thần của một người. Nếu bạn làm chủ được nó, trau dồi và phát triển nó thì thành công và hạnh phúc sẽ đến bất ngờ”.

Cuộc đời giống như biển động, người bi quan buông xuôi và chìm vào biển cả, người lạc quan cưỡi gió và sóng để sang bờ bên kia.

Với thái độ tốt, bạn có thể sống ở mức cao nhất ngay cả khi bạn ở trong hoàn cảnh thấp nhất. Phá vỡ xiềng xích của tâm lý tiêu cực chính là công cụ sống tốt nhất để thay đổi vận mệnh của bạn.

Phá vỡ xiềng xích của vòng tròn kết nối và đi cùng những người tốt, cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Phá vỡ xiềng xích của tầm nhìn và không để mây mù cản trở, bạn sẽ mở ra thế giới rộng lớn hơn và vững vàng tiến về phía trước.

Phá vỡ xiềng xích của tâm lý, thổi bay đám mây tiêu cực và đạt được sự chuyển hóa mới, chúng ta sẽ hướng tới tương lai tươi sáng hơn. 

BẢO ANH.

Bình luận(0)