Ngày về ra mắt, mẹ bạn trai mang 5kg khoai môn ra thử thách mà tôi sợ xanh mặt

Google News

Vừa mới về ra mắt đã bị mẹ chồng thử thách một vố mà tôi hãi quá, thế này không biết khi chính thức về làm dâu sẽ bị bà hành khổ sở đến đâu nữa.

Yêu nhau gần 3 năm, bạn trai giục mãi tôi mới chịu về quê anh ra mắt. Nhà anh cách thành phố 75km nên nhìn quê lắm. Nhưng do yêu nhau lâu, bản thân lại đang lỡ bầu bí nên chúng tôi xác định ra mắt xong thì ra Giêng sẽ tổ chức đám cưới.

Đi quãng đường dài về mệt mỏi như vậy, tôi nghĩ bố mẹ chồng tương lai sẽ không bắt làm gì mà cho vào nhà nghỉ ngơi. Bởi dù sao tôi cũng đang bầu cháu nội họ. Bạn trai tôi nói đã thông báo cho bố mẹ biết và chính họ bảo con trai đưa người yêu về nhà lần này.

Do yêu nhau lâu, bản thân lại đang lỡ bầu bí nên chúng tôi xác định ra mắt xong thì sẽ tổ chức đám cưới. (Ảnh minh họa)

Ấy thế mà ngay từ khi bước chân vào cổng ngõ nhà anh, nhìn mặt mẹ bạn trai, tôi đã cảm nhận bà khó tính. Chẳng hiểu sao mặt bà cứ đăm đăm, hỏi câu nào bà trả lời câu đó. Tôi vừa đi rửa mặt chân tay xong bà đã bảo tôi vào bếp nấu cơm nước cùng. Thấy vậy bạn trai cũng quanh quẩn hỗ trợ tôi nhiều nên cũng xong mâm cơm.

Nhưng lúc ngồi ăn, mẹ anh vẫn soi mói từng món ăn. Nào thì bà chê món này xào hơi nát, món kia nấu hơi sượng khiến tôi ngượng đỏ mặt, cảm thấy không được thoải mái. Có vẻ như bà chẳng ưng tôi lắm nhưng vì lỡ có bầu rồi nên đành phải chấp nhận cho cưới thôi.

Lúc chiều cứ tưởng đã qua được ải mẹ chồng để về lại thành phố nào ngờ bà mang cả 5kg khoai môn ra bảo cạo để mai mang xuống bà ngoại anh làm giỗ cụ. Bà nói thế nên tôi chẳng dám từ chối mà loanh quanh đi tìm chiếc bao tay. Thế nhưng mẹ chồng tương lai nói luôn:

“Cạo mỗi mấy củ khoai cũng phải tìm bao tay làm gì, nhà này không có bao tay đâu”.

Tôi đành phải ngồi xuống cặm cụi gọt khoai môn bằng tay không. Đen đủi là trước giờ tôi bị dị ứng với khoai môn lắm, chỉ cần động vào thôi là ngứa ngáy khắp tay chân mặt mày nhưng không dám nói sợ bà đánh giá này kia.

Mới cạo được vài củ là tay tôi ngứa ran, mặt mũi cũng bắt đầu đỏ ửng lên vì dị ứng. Lúc 2 đứa lên xe về lại thành phố, tôi ngứa như điên khiến về đến nhà phải vào viện khám. Bác sĩ nói sao tôi đang bầu bí lại để dị ứng như kia sẽ rất nguy hiểm.

Mẹ chồng tương lai biết con dâu bị dị ứng không chút áy náy còn chẹp miệng. (Ảnh minh họa)

Những ngày sau đó, tôi phải đi khám thường xuyên và uống nhiều nước để hỗ trợ hoạt động trao đổi chất, lọc thải của cơ thể thì tình trạng dị ứng mới thuyên giảm, cũng may không ảnh hưởng đến thai nhi. Mẹ chồng tương lai biết con dâu bị dị ứng không chút áy náy còn chẹp miệng bảo không có gì nguy hiểm:

“Biết rõ bản thân bị dị ứng khoai môn mà lúc ấy không mở mồm bảo câu nào, ngốc đến thế là cùng. Nhưng dị ứng cũng không có gì nguy hiểm đến 2 mẹ con đâu mà lo”.

Thật sự chưa chính thức làm con dâu mẹ chồng mà tôi đã thấy hãi hùng quá. Thế này ra Giêng đám cưới xong không biết tôi còn bị soi mói đến đâu nữa.

Dị ứng khi mang thai nguy hiểm thế nào?

Dị ứng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bà bầu. Theo đó, các mẹ có thể bị sảy thai, sinh non hoặc gây dị dạng thai nhi nếu như bị dị ứng kéo dài. Không những thế, bà bầu bị dị ứng khi mang thai còn làm tăng khả năng mắc bệnh của trẻ sau khi được sinh ra.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, có tới 50% thực phẩm có thể gây ra tình trạng dị ứng cho cơ thể người. Tuy nhiên, chỉ có một số loại dị ứng biểu hiện rõ ra bên ngoài, số còn lại thì không. Bên cạnh đó, sự nhạy cảm của bà bầu trong thai kỳ cũng sẽ khiến tình trạng dị ứng dễ dàng xảy ra hơn.

Những triệu chứng của bệnh dị ứng không chỉ tác động tới cơ thể của mẹ mà còn có nguy cơ lây truyền sang cho thai nhi thông qua nhau thai. Không những vậy, cơ chế dị ứng có thể gây trở ngại đến sự tăng trưởng, phát dục hoặc trực tiếp tổn hại đến phổi và phế quản của thai nhi, vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế, bà bầu bị dị ứng khi mang thai sẽ có khả năng gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

THẢO NGUYÊN

Bình luận(0)