Nếu bạn thực sự muốn giàu có, bạn cần phải làm điều này

Google News

Nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có, bạn kỷ luật với chính mình. Hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ thay vì những thay đổi lớn.

Trả lời câu hỏi “Nên làm gì để trở nên giàu có?”, doanh nhân tỷ phú Mark Cuban đã nói rằng, điểm đầu tiên và quan trọng nhất là: “Tiết kiệm tiền của bạn. Tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt. Mỗi xu bạn có thể. Thay vì ra ngoài mua cà phê, hãy uống nước. Thay vì đến các cửa hàng ăn nhanh, hãy tự nấu cho mình. Cắt thẻ tín dụng của bạn. Nếu bạn còn quẹt thẻ vô tư, bạn không muốn trở nên giàu có. Bước đầu tiên để làm giàu đòi hỏi phải có kỷ luật. Nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có, bạn kỷ luật với chính mình.”

Rất nhiều chuyên gia đồng ý với quan điểm của vị tỷ phú này rằng tiết kiệm tiền có thể khiến bạn nếu không giàu thì ít nhất cũng làm tình hình tài chính trở nên tốt hơn. Tiết kiệm tiền đòi hỏi phải có kỷ luật. Vậy chúng ta cần làm gì để tạo ra kỷ luật tiết kiệm tiền sớm và thường xuyên?

Hãy tự hỏi mình câu hỏi này và theo dõi sau đó

“Bước đầu tiên là bạn phải muốn thay đổi,” nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận Spencer Betts của Bickling Financial Services cho biết. Bạn hãy tự hỏi: “Mình có thực sự muốn đạt được mục tiêu này không? Nếu câu trả lời là có, thực sự, thực sự có, thì bạn đang bước trên con đường của mình.

Sau đó, hãy xem lý do tại sao bạn trả lời là có. Việc tiết kiệm tiền sẽ có ý nghĩa gì đối với cuộc sống của bạn? Cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện một cách có ý nghĩa như thế nào? Nhà trị liệu tài chính Rick Kahler nói rằng ông đã chứng kiến ​​những người từ chỗ không tiết kiệm gì đến tiết kiệm 5.000 đô la mỗi tháng sau khi khám phá cảm xúc và niềm tin của mình về tiền bạc.

“Có rất nhiều điều mà một người có thể làm để củng cố bản thân trước sự thay đổi hành vi ngắn hạn, nhưng chúng thường không kéo dài. Đây là lúc bạn cần đi chậm lại để có thể tiến nhanh hơn về sau,” Kahler nói.

Tạo ra mục tiêu cụ thể và hợp lý

Sau đó, bạn cần có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí để thực hiện thay đổi. “Bất cứ khi nào bạn thay đổi cách tiêu tiền, bạn sẽ cảm thấy kỳ lạ. Bạn sẽ phải thay đổi lối sống của mình theo một cách nào đó, vì vậy bạn nên tập trung vào một lý do chính đáng để thực hiện,” Betts nói.

Hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ thay vì những thay đổi lớn. Điều này có thể giúp bạn đi đúng hướng hơn mà không cảm thấy mất kiểm soát.

Đó có thể là tiết kiệm thêm 100 đô la mỗi lần nhận lương hay bỏ tất cả tiền lẻ mình có vào một chiếc hũ. Bạn cũng có thể rà soát xem dịch vụ nào mình đang trả tiền mà không dùng hoặc không sử dụng hiệu quả (như dịch vụ truyền hình cáp, internet…) Nếu bạn là người yêu thích cà phê, hãy tự pha tại nhà, tự nấu nướng nhiều hơn. Những khoản cắt giảm chi phí này có vẻ nhỏ nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá về lâu về dài.

Nhìn vào hành vi trong quá khứ để tránh những sai lầm trong tương lai

Sai lầm có thể khiến chúng ta chệch hướng và việc tránh được càng nhiều sai lầm sẽ càng tốt và giúp bạn đi đúng hướng hơn. Vì vậy, hãy nhìn vào những gì đã làm hỏng kế hoạch tiết kiệm của bạn trước đây.

Betts cho biết một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà ông nhận được từ các khách hàng từ 16 đến 60 tuổi là làm thế nào họ có thể phát triển kỷ luật để tiết kiệm nhiều tiền hơn. Một trong những điều đầu tiên ông nói với những khách hàng của mình là: “Hãy cố gắng hiểu lý do đằng sau bất kỳ sai lầm tài chính nào trong quá khứ. Tại sao bạn cảm thấy cần phải mua hàng, đăng ký dịch vụ đó hoặc chi tiêu quá mức về mặt tài chính?”. Bạn cần hiểu động cơ tiêu tiền của mình để có thể thực hiện các thay đổi trong tương lai.

Khích lệ bản thân trên suốt chặng đường

Julia Kramer, nhà tư vấn hành vi tài chính cho biết: “Để hình thành thói quen tiết kiệm, mỗi khi bạn tiết kiệm được một khoản tiền, hãy khích lệ bản thân.”

Kramer cho biết nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kỹ thuật đơn giản như đặt tên cho tài khoản tiết kiệm, hình dung mục tiêu tiết kiệm hoặc có một bức tranh về mục tiêu tiết kiệm và nhìn vào nó trong vài phút mỗi ngày sẽ làm tăng tỷ lệ tiết kiệm của bạn khoảng 5% đến 7%.

“Tôi thường đùa với khách hàng của mình rằng nó miễn phí và không chứa calo, vậy tại sao bạn không thử”, Kramer nói.

Tự động hóa khoản tiết kiệm của bạn

Để thực hiện việc này, hãy thiết lập chuyển khoản tự động từ tài khoản séc sang tài khoản tiết kiệm. Một thay đổi nhỏ này thôi sẽ giúp bạn tiết kiệm hiệu quả hơn, không còn phải nghĩ ngợi nhiều về việc sẽ tiêu chúng thế nào.

Lựa chọn thông minh với những khoản tiền bất ngờ

Nếu bạn được thưởng hoặc ai đó cho, tặng, hãy chú ý đến tâm lý của bạn lúc này. Thông thường, khi nhận được vận may như “trời cho”, chúng ta nghĩ đến việc tận hưởng niềm vui hôm nay, nên tiêu gì cho bản thân. Thay vào đó, hãy gửi chúng vào tài khoản tiết kiệm và tự thưởng cho mình những niềm vui không tốn kém khác.

Giảm thiểu những cám dỗ

Nhà lập kế hoạch tài chính Marguerita Cheng nói rằng bạn có thể giảm bớt sự cám dỗ để chi tiêu quá mức bằng cách không lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của mình trực tuyến. Cheng nói: “Bạn cũng có thể giảm thiểu số lượng ứng dụng mà bạn có, điều này khiến việc vung tiền trở nên khó khăn hơn”.

BẢO ANH.

Bình luận(0)