Khác biệt giữa sex 1 lần/tuần và 3 lần/tuần, cuộc hôn nhân nào sẽ hạnh phúc hơn?

Google News

Tần suất quan hệ tình dục bao nhiêu lần một tuần là đủ để hôn nhân hạnh phúc thì không phải ai cũng biết.

Một số người cho rằng, tình dục là chất bôi trơn cho tình yêu và hôn nhân. Điều này là sự thật. Bởi tình dục cũng là một hình thức giao tiếp giữa những người yêu nhau, giữa các cặp vợ chồng. Hoạt động khoái cảm do tình dục mang đến nhiều lợi ích về mặt thể chất và tinh thần, giúp các cặp đôi hiểu nhau hơn, sức khỏe tinh thần tốt hơn, khi đó cuộc sống lứa đôi sẽ viên mãn hơn.

Tiến sĩ Sanam Hafeez, nhà tâm lý học ở New York (Mỹ), giải thích: “Sự gần gũi và kết nối là nhu cầu của con người. Khi ở trong một mối quan hệ lâu dài, điều quan trọng là cả hai cần kết nối lại thông qua tình dục. Khi quan hệ tình dục, não bộ sẽ kích thích giải phóng các hormone như oxytocin, dopamine,… giúp tăng mức gắn kết và củng cố mối quan hệ của các cặp đôi”.

Ảnh minh họa.

Các cặp đôi có tần suất quan hệ tình dục như thế nào sẽ hạnh phúc?

Tần suất quan hệ tình dục bao nhiêu lần một tuần là đủ để hôn nhân hạnh phúc thì không phải ai cũng biết. Có người nói 1 tuần/lần là đủ, có người nói 3 lần/tuần nhưng cũng có người cho rằng “yêu” càng nhiều thì chất lượng cuộc sống hôn nhân càng tăng, mức gắn kết giữa hai vợ chồng càng bền chặt.

Không có quy tắc cứng nhắc nào về tần suất quan hệ tình dục. Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu hoặc ham muốn tình dục của từng người và sự thương lượng của cặp đôi. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các cặp vợ chồng trẻ có xu hướng quan hệ tình dục thường xuyên hơn các cặp vợ chồng lớn tuổi, những người đã bên nhau hàng thập kỷ.

Các cặp vợ chồng lớn tuổi quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn, nhưng thường phát triển các hình thức thể hiện thân mật khác để giữ cho cuộc hôn nhân của họ luôn ngọt ngào như cái ôm, cái hôn, lời nói ngọt ngào, cử chỉ ân cần quan tâm,…

Mặc dù có rất nhiều sự khác biệt về đời sống tình dục, nhưng Debra Laino, nhà trị liệu về mối quan hệ và nhà giáo dục giới tính Mỹ, nói rằng trung bình các cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 26 đến 55 tuổi quan hệ tình dục mỗi tuần một lần.

Ảnh minh họa.

Nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Khoa học tâm lý xã hội và nhân cách cho thấy, trong số 30.000 cặp vợ chồng tham gia nghiên cứu, những người quan hệ tình dục nhiều hơn 1 lần/tuần không cảm thấy hạnh phúc hơn những người chỉ quan hệ 1 lần/tuần. Đối với những cặp đôi quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/tuần, họ cảm thấy kém thỏa mãn hơn, mối quan hệ vợ chồng ít gắn kết hơn.

Nhưng hãy nhớ rằng, những con số này không phải là quy luật. Laino nói: “Điều quan trọng nhất là cả hai bên đều đồng ý về số lần ‘yêu’, biết tuyền đạt về những kỳ vọng, nhu cầu và mong muốn của nhau. Và không nhất thiết chỉ là về tình dục thâm nhập, mà nắm tay, hôn và chạm vào nhau đều quan trọng”.

Ngoài ra, các cặp đôi cần tập trung không chỉ vào tần suất quan hệ tình dục mà còn cả chất lượng của “cuộc yêu”. Các nghiên cứu cho thấy, khi các cặp đôi thỏa mãn trong chuyện chăn gối, nhiều khả năng tần suất quan hệ tình dục sẽ tăng lên.

Điều này hoàn toàn có lý. Khi bạn thích thú với một hoạt động và thấy nó cực kỳ thỏa mãn, bạn có thể sẽ thèm muốn nó nhiều hơn. Đó một nguyên lý hành vi của con người, và đời sống tình dục không phải là ngoại lệ.

Xem thêm: Quan hệ tình dục quá nhiều liệu có bị suy thận?

Những yếu tố khác ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân

Ngoài hòa hợp về tình dục, còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân. Nếu những yếu tố này không đảm bảo, đời sống tình dục cũng sẽ bị ảnh hưởng khiến cả hai không mặn nồng trong chuyện chăn gối nữa.

- Hãy tiếp tục hẹn hò: Dù đang ở giai đoạn nào của mối quan hệ cũng không được mặc kệ. Bạn nên tiếp tục tán tỉnh bạn đời, luôn có ý thức kết nối như đã làm trong những ngày đầu. Vợ chồng phải có những cử chỉ chu đáo, lãng mạn để tình yêu luôn mặn nồng, ngọt ngào.

- Dành thời gian cho nhau: Các mối quan hệ có thể dễ dàng tan vỡ nếu không đầu tư thời gian cho nhau, vì thế hãy dành thời gian mỗi ngày cho vợ/chồng bạn.

- Minh bạch: Thành thật và rõ ràng về nhu cầu, mong muốn của bạn là điều quan trọng để có được hạnh phúc. Nếu hai vợ chồng không minh bạch sẽ có nguy cơ không hòa hợp về cảm xúc với bạn đời, khiến cả hai dần xa cách.

- Tiếp tục xây dựng niềm tin: Sự tin tưởng là yếu tố rất quan trọng trong hôn nhân. Nếu niềm tin giữa hai vợ chồng sụp đổ, hôn nhân sẽ rất mệt mỏi, thậm chí đổ vỡ. Vì vậy, cần suy ngẫm về hành động bạn làm trong mối quan hệ, cố gắng làm nhiều việc hơn để nuôi dưỡng sự tin tưởng và hạn chế những việc gây đổ vỡ niềm tin.

CẨM TÚ

Bình luận(0)