6 chị em ruột lập kỷ lục thế giới 571 tuổi

Google News

6 chị em ruột với tuổi từ 88 đến 101 này đã giành kỷ lục thế giới về tổng số tuổi lên đến 571.

6 chị em đến từ tiểu bang Missouri, Mỹ đã được xác nhận giữ kỷ lục thế giới về 6 anh chị em ruột còn sống có tổng số tuổi cao nhất. Họ bao gồm bà Norma Jacob, 101tuổi; Lorene Kollmeyer, 98 tuổi; Maxine Cole, 97 tuổi; Doris Griffith, 94 tuổi; Margaret Norton, 90 tuổi và Elma Jennings, 88 tuổi. Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã xác nhận 6 chị em này có độ tuổi từ 88 đến 101 tuổi và tổng số tuổi của họ cộng lại lên tới 571 tuổi, 293 ngày và còn tiếp tục tăng.

6 chị em ruột lập kỷ lục thế giới với tổng số tuổi là 571.

Theo tờ Columbia Missourian, 6 chị em đã được truyền cảm hứng để cố gắng lập kỷ lục sau khi biết về một nhóm 12 anh chị em còn sống đã lập kỷ lục có tổng số tuổi cao nhất. Họ cùng các thành viên khác trong gia đình đã gửi nhiều hình thức bằng chứng khác nhau, từ giấy khai sinh, đăng ký kết hôn, video và hình ảnh đến xác nhận của những người có thể xác nhận tuổi của họ.

“Chúng tôi đã nộp hồ sơ vào giữa tháng 2 và đến khoảng giữa tháng 5 mới hoàn tất. Gia đình đã gửi ít nhất 100 tài liệu trước khi nhận được xác minh”, Dean, con trai của bà Jacob cho biết.

Dean nói với Kỷ lục Guinness Thế giới: “Nỗ lực lập kỷ lục này thực sự là khoảng thời gian thú vị đối với các chị em của mẹ tôi, những người hiện đang ở “giai đoạn chạng vạng” của cuộc đời”.

Ảnh của chị em họ hồi còn nhỏ. 

6 chị em họ sinh ra ở Farmington, tiểu bang Missouri, Mỹ. Họ có một người anh trai cả đã qua đời trong một vụ tai nạn xe đạp năm 2003 ở tuổi 81. 6 chị em đã ở bên nhau trong nhiều năm và cùng nhau đi du lịch đến những nơi như Washington DC. Họ thường mặc những chiếc áo phông có in thứ tự trong gia đình khi ra ngoài.

Anh Pat Adams, con trai của bà Norton cho biết: “Mỗi người họ đều có khiếu hài hước tuyệt vời và sở hữu năng khiếu nói chuyện. Bác Kollmeyer, mẹ tôi và dì Jennings đều sinh vào tháng 7 và luôn giữ truyền thống tụ họp cả nhà cùng nhau tổ chức sinh nhật vào mùa hè”.

Hiện nay, chị cả Jacob sống trong một cơ sở chăm sóc tại Ohio, trong khi 5 chị em còn lại sống ở Missouri. Bà Norton và Jennings sống trong các trung tâm chăm sóc, trong khi bà Kollmeyer, Cole và Griffith sống tại nhà riêng. Cả 6 chị em họ đều rất năng động, bà Cole thường tham gia các lớp thể dục còn bà Griffith vẫn giữ thói quen đi bộ gần 1 dặm mỗi ngày.

Bà Jennings chia sẻ với Kỷ lục Thế giới Guinness rằng bà và các chị gái của mình “chưa bao giờ giận nhau” lâu trong suốt cuộc đời của họ. 6 chị em cũng tin rằng tuổi của họ là do gen của gia đình.

“Tôi đoán là tất cả chúng tôi đều may mắn để có được cuộc sống lâu dài và tốt đẹp như vậy”, bà Griffith nói.

BẢO BẢO

Bình luận(0)