Kinh hoàng phát hiện khối u 10kg trong dạ dày

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông ở Anh đã đánh bại bệnh ung thư sau khi các bác sĩ loại bỏ một khối u nặng gần 10kg khỏi dạ dày của anh ta.

Barry Wilkes đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 6h để loại bỏ khối u nặng gấp hai lần kích thước của tim.
Barry Wilkes, 45 tuổi, đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ để loại bỏ khối u nặng gấp hai lần kích thước của tim.
"Các khối u trong bụng của tôi đã phát triển rất lớn", ông Wilkes cho biết. Ông đến bác sĩ riêng hồi tháng 12/2011 sau khi cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn và đau dạ dày trong nhiều tuần. Ông được chẩn đoán bị ung thư dạ dày.
Xét nghiệm cho thấy khối u đã phát triển sau khi tế bào ung thư lây lan với tốc độ tăng trưởng nhanh sang ruột của ông Wilkes. Sau khi phẫu thuật, ông không phải có điều trị thêm bởi các bác sĩ đã cắt bỏ thành công tất cả các tế bào ung thư.
Ông Wilkes tham gia chiến dịch Stand Up to Cancer của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Anh. 
"Tôi đã rất may mắn vì không phải hóa trị hoặc xạ trị như các bệnh nhân khác sau khi phẫu thuật", ông Wilkes chia sẻ.
Tuy nhiên, bác sĩ cũng đã buộc phải cắt bỏ một phần ruột của ông Wilkes khiến cơ thể ông ít có khả năng hấp thụ chất béo và buộc ông phải thực hiện chế độ ăn khắt khe hơn.
Hiện, Wilkes đã hoàn toàn khỏe mạnh và ông còn tham gia các chiến dịch vận động mọi người quyên tiền gây quỹ từ thiện cho Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Anh.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)