Bệnh nhân phát hiện ung thư dạ dày sớm được chữa khỏi

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ở Anh đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ dạ dày sau khi được chẩn đoán có gen ung thư hiếm gặp ở giai đoạn đầu.

Dan Taylor, 33 tuổi, đã phát hiện mình có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và anh quyết định thực hiện điều trị bằng cách phẫu thuật để tiếp tục sống và chăm sóc con gái.
Bác sĩ phát hiện Taylor có gen E- cadherin đột biến, có nghĩa là anh có 80% nguy cơ mắc ung thư dạ dày – căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của hai người anh em họ của anh.
Dan Taylor (ảnh với vợ , Anne ) phát hiện một gen hiếm gặp trong người, đồng nghĩa là anh có 80% nguy cơ mắc ung thư dạ dày. 
Dù gen lạ trong người Taylor vẫn chưa phát triển thành bệnh nhưng anh vẫn quyết định thực hiện ca phẫu thuật 6 tiếng đồng hồ để cắt bỏ dạ dày.
May mắn, anh đã được phát hiện bệnh ở trong giai đoạn đầu và có biện pháp điều trị kịp thời.
Taylor cho biết : "Tôi có hai đứa con đáng yêu và muốn nhìn thấy chúng lớn lên. Tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư dạ dày rất khó khăn, vì vậy, tôi đã lựa chon phẫu thuật để loại bỏ nguy cơ bệnh phát triển nặng hơn. Một trong những điều tuyệt vời là nguy cơ mắc bệnh đã biến mất hoàn toàn”.
"Tôi rất vui vì đã phẫu thuật thành công bởi tôi mới đang ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư dạ dày”, anh chia sẻ.
Anh Taylor cùng với vợ, Anne, và hai cô con gái Abigail 5 tuổi, Edith, 2 tuổi. 
 Anh khá lạc quan sau khi phẫu thuật cắt bỏ dạ dày bởi nguy cơ phát bệnh đã bị loại bỏ hoàn toàn.
Hiện, Taylor không thể lưu trữ thực phẩm bởi anh đã không còn dạ dày. Vì vậy, anh phải ăn một chế độ ăn giàu calo và có nhiều bữa ăn nhỏ mỗi ngày.
Taylor phục hồi nhanh chóng sau khi phẫu thuật và chưa đầy hai tuần sau đó, anh đã có thể tham gia hoạt động của địa phương. Sau 6 tuần, anh đã trở lại làm việc bình thường.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)