Náo loạn mơ thấy vong quấy... đập mộ hàng xóm ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) – Nửa đêm mơ thấy bị "vong hồn" hàng xóm "quấy quả", một người đàn ông vác búa đi đập mộ. Lý giải chuyện này, các chuyên gia tâm linh đều cho rằng, ông này bị mắc bệnh hoang tưởng…

Nửa đêm đập mộ hàng xóm, bị bắt quả tang

Thời gian gần đây, người dân huyện Nam Sách (Hải Dương) bàng hoàng về câu chuyện ông Nguyễn Hữu Long ở thôn An Điền (xã Cộng Hòa, huyện Nam sách, Hải Dương) nửa đêm đập mộ của anh Hoàng Đức Thắng, người cùng thôn An Điền.

Chị Đồng Thị Phong ở xóm chợ, thôn An Điền (xã Cộng Hòa, Nam sách), vợ của anh Hoàng Đức Thắng (mất năm 2004 do bị tai nạn giao thông) khẳng định, phần mộ của chồng mình bị ông Nguyễn Hữu Long đập phá nham nhở. 

“Đêm ngày 9/6, rạng sáng 10/6, ông Nguyễn Hữu Long đã vác búa ra đập phá mộ của chồng tôi. Khi nghe tin người dân trong thôn báo đến, tôi không tin đó là sự thật. Tôi vội vã cùng bố mẹ chồng chạy ra khu nghĩa trang trong thôn, thì thấy phần mộ của chồng đã bị đập phá nham nhở, những phần đá xẻ ốp xung quanh mộ cũng như tấm bia bị đập nát, vứt ngổn ngang”, chị Phong cho biết.

 Gia đình người đã khuất bức xúc vì mộ bị đập.

“Từ trước đến nay, gia đình tôi không có thù oán hay mâu thuẫn gì với gia đình ông Long nên không biết vì sao ông ấy lại hành động như vậy. Gia đình tôi đã làm đơn gửi chính quyền xã để làm rõ vụ việc”, chị Phong cho biết.

Ông Nguyễn Đình Cần, người cùng thôn An Điền, cũng là người chứng kiến cảnh ông Nguyễn Hữu Long đập mộ anh Hoàng Đức Thắng cho biết, ngày mùng 9/6, sau khi đi làm đồng về, ông để máy cày ở cánh đồng thôn An Điền vì máy nặng, không tiện mang về.

“Khoảng 12h đêm (tức 0h ngày 10/6), tôi ra cánh đồng gần khu vực nghĩa trang nhân dân Hạ Vọng để trông máy cày. Khi đến gần khu vực nghĩa trang, tôi nghe thấy những tiếng búa đập chát chúa. Tiến đến gần nghĩa trang, nấp vào gốc đa quan sát nhưng do trời tối nên chỉ nhìn thấy một người đàn ông cao to đang đập phá một ngôi mộ anh Hoàng Đức Thắng. Vài phút sau, người này không đập nữa mà lên xe đạp bỏ đi, tôi liền đi xe đạp bám theo sau. Thật bất ngờ, đối tượng đi vòng các con đường trong thôn rồi về nhà ông Nguyễn Hữu Long và bật điện. Khi đó, tôi mới xác định được người đập phá mộ vừa qua chính là ông Nguyễn Hữu Long”, ông Cần cho biết. 

“Đập mộ do vong về quấy”?

Ông Nguyễn Hữu Long (1964) cho biết, bản thân ông không thù oán gì với anh Hoàng Đức Thắng khi anh còn sống. Và đến giờ cũng không có mâu thuẫn gì với gia đình nhà anh Thắng nhưng thời gian gần đây, không hiểu lý do gì, cứ nằm ngủ là lại bị vong hồn ai đó gọi dựng dậy, nói tên là Thắng. Như có ma xui quỷ khiến, nên đêm 9/6, ông vác búa ra đập phần mộ của anh Hoàng Đức Thắng. Khi đập được một phần mộ của anh Thắng xong thì búa bị hỏng, nên đạp xe đi về.

“Nửa đêm đang ngủ cứ có người lay dậy nhưng tỉnh dậy thì không có ai cả. Tôi sống một mình trong nhà nên rất lạ. Khi nằm ngủ tiếp lại có người tiếp tục gọi dậy xưng tên là Thắng. Tôi nghĩ anh Thắng bị tai nạn giao thông nên vong hồn chưa siêu thoát về ám ảnh tôi, nên tôi ra đập mộ”, ông Long cho biết.

 Đối tượng khai đập mộ do vong về "quấy quả".

Trưởng công an xã Cộng Hòa là Nguyễn Đức Huy cho biết, đúng là có tình trạng ông Nguyễn Hữu Long đập mộ của anh Hoàng Đức Thắng. Ngay khi nhận được đơn của người nhà anh Thắng về vụ việc, cơ quan công an triệu tập ông Long lên làm việc. 

“Lúc đầu ông Long loanh quanh chối tội nhưng khi lực lượng công an đưa ra những bằng chứng liên quan, ông Long đã khai nhận toàn bộ hành vi. Nguyên nhân là do "vong của anh Thắng thường xuyên về quấy quả nên không ngủ được. Ông Long cũng khai nguyên nhân ông Long không đập phá nữa vì… búa bị hỏng”, vị trưởng công an xã cho biết.

Chuyện vong về quấy quả chỉ là hoang tưởng?

Trưởng thôn An Điền, ông Nguyễn Công Nghĩa cho rằng, không có chuyện vong hồn anh Thắng về quấy quả như lời ông Long nói. Đó chỉ là câu chuyện hoang đường, bởi không ai chứng kiến mà chỉ mình ông Long thấy, mình ông Long nói.

Theo lời ông trưởng thôn, ông Nguyễn Hữu Long không có gia đình vì bị vợ con ruồng bỏ. Ông trở về làng và sinh sống một mình bằng nghề vác gạch thuê nhưng cũng ít khi ông ấy ở nhà. Đặc biệt, ông ấy ít giao du với bà con xóm làng. Muốn gặp ông thì chỉ có ra quán nhậu. Bản thân anh Thắng khi còn sống rất hiền lành, một mình nuôi con khi vợ đi xuất khẩu lao động ở Liên Xô, suốt ngày chỉ biết làm. Đến khi vợ về có tiền thì anh lại bị tai nạn giao thông và mất nhưng khi mồ đã yên, mả đã đẹp mà có người đến đập phá mộ thì bản thân những người còn sống đều rất đau lòng.

Trạm trưởng Trạm y tế xã Cộng Hòa. Ông Hoàng Đức Vân, Trạm trưởng cho biết, ông Nguyễn Hữu Long sức khỏe bình thường, không có biểu hiện về tâm thần kinh. 

Ở góc độ nghiên cứu tâm linh, TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA) nhận định, những giấc mơ như ông Nguyễn Hữu Long kể chỉ là sự ám ảnh. Giấc mơ thì không phải là thật. Dù bị vong hồn về ám ảnh trong giấc mơ mà đập mộ là không thể chấp nhận. Đó chỉ là lý do để ngụy biện. Hành vi đập phá mộ là vi phạm tín ngưỡng, vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm.

 TS Vũ Thế Khanh

Công an huyện Nam Sách đang thu thập hồ sơ và tang vật mà ông Nguyễn Hữu Long để đưa kẻ xâm phạm mồ mả người khác ra pháp luật. 
Thiên Hải

Bình luận(0)