Vụ bé gái tử vong: Giám đốc bệnh viện nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức-TP.HCM lên tiếng sau cái chết của bé gái 10 tuổi vì gây mê để nội soi dạ dày.

Gây mê nội soi cho bệnh nhi là điều bắt buộc?

Trước cái chết tức tưởi của bé Võ Phan Kim Thanh (10 tuổi, ngụ phường Linh chiểu, quận Thủ Đức), gia đình và người thân vô cùng bức xúc nên kéo đến vây kín Bệnh viện Thủ Đức yêu cầu lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân.

 Bệnh viện Thủ Đức, nơi xảy ra vụ việc cháu bé 10 tuổi tử vong sau gây mê nội soi dạ dày.

Theo anh Võ Thành Việt (cha bé Kim Thanh), việc gây mê để nội soi cho con anh trong khi cháu có tiền sử bệnh tim có cần thiết không và đó có phải là nguyên nhân làm cho bé tử vong?

Sáng ngày 23/6, ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức đã khẳng định việc gây mê trước khi nội soi dạ dày cho bệnh nhi là quy định bắt buộc trong y khoa và cũng không ảnh hưởng đến trẻ có tiền sử bệnh tim như cháu Thanh.

Ông Quân cũng cho biết thêm đã xem qua hồ sơ bệnh án cũng như tiến hành làm việc với ê kíp điều trị cho bé Kim Thanh và xác định các bác sĩ nội soi đã thực hiện đúng quy trình.

 Trước cái chết bất ngờ của cháu Thanh, người thân của gia đình anh Việt đã vây kín bệnh viện yêu cầu được làm rõ nguyên nhân

Còn vì sao bé tử vong thì hiện Trung tâm pháp y TP.HCM đã tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân và khi cơ quan điều tra có kết luận sẽ thông tin đến gia đình.

Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, bước đầu Ban giám đốc bệnh viện đã trích 50 triệu đồng từ quỹ công đoàn hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Nỗi đau tột cùng của đôi vợ chồng hiếm muộn


Trong không khí se se lạnh của cơn áp thấp nhiệt đới, chúng tôi tìm đến nhà anh Việt khi gia đình vừa nhận thi thể bé từ bệnh viện đưa về nhà bà nội ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức để lo hậu sự. Từ đầu con hẻm nhỏ, tiếng than khóc thảm thiết của chị Nhớ (mẹ bé Thanh) khiến ai nghe thấy cũng cay xè đôi mắt: “Con ơi, ba mẹ khó khăn lắm mới đẻ được con, giờ con đi rồi làm sao mẹ sống nổi đây”.

 Mẹ của cháu Kim Thanh vật vả than khóc trước quan tài con gái mình.

Dù là trụ cột, nhưng trước biến cố quá lớn của gia đình, anh Việt cũng không thể đứng vững. Anh cho chúng tôi biết sau khi sanh bé Thanh, anh lâm trọng bệnh phải uống thuốc điều trị và các bác sĩ thông báo anh không còn khả năng có con nữa. Vì vậy, bé Thanh là báu vật duy nhất mà vợ chồng anh hết mực yêu thương và đặc nhiều kỳ vọng. 

 Dù là trụ cột, anh Việt cũng khó thể vượt quá biến cố quá lớn của gia đình.

Ai nào ngờ đâu, chỉ qua một đêm đau bệnh, cháu Thanh đã mãi bỏ cha mẹ ra đi vĩnh viễn.

Nhiều người có mặt tại đám tang vô cùng đau xót trước hoàn cảnh bi ai của gia đình anh Việt. Họ ái ngại cho sức khỏe vợ anh vốn có tiền sử bệnh tim lại phải vật vã than khóc bên cạnh quan tài con gái.

 Nhìn di ảnh con, người mẹ trẻ này lúc tỉnh lúc mê trong sự thương xót, ái ngại của người thân vì chị vốn mang tiền sử bệnh tim trong người.

Ông bà nội của cháu Thanh cho biết, trước mắt gia đình lo hậu sự cho bé nhưng mong muốn phía bệnh viện sớm có kết luận về nguyên nhân tử vong của cháu, để gia đình được thỏa mãn.

Ngày 25/6, gia đình sẽ đưa bé về công viên nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9 để an táng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)