Xe ôm liều mạng "săn" khách ở cao tốc trên cao HN

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp nguy hiểm, hàng chục xe ôm ngang nhiên "bày trận" để săn khách trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn Ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi.

Thời gian gần đây lại xuất hiện tình trạng hàng chục xe ôm ngang nhiên đỗ xe trên đường Vành đai 3 trên cao đoạn Ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, Hà Nội để săn đón khách, gây nguy hiểm cho ô tô đi qua đây.
Điều đáng nói,  xe máy của cánh xe ôm được dựng một cách ngổn ngang trên đường, hoặc một số người ngồi trên xe máy đi lại lòng vòng trên đoạn đường cao tốc để bắt khách. Bên cạnh đó, cánh xe ôm còn dựng xe chắn hết phần đường của ô tô đi lên xuống cao tốc, khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu của PV, những người lái xe ôm này hoạt động săn đón khách tại đây gần như 24/24. Thời điểm buổi sáng và chiều là hai khung giờ họ hoạt động nhộn nhịp nhất.
Ghi nhận của phóng viên Kiến Thức sáng 15/10 tại đoạn đường này, chỉ cần thấy có người bước xuống từ các xe khách là cánh xe ôm vội ùa ra săn đón, mặc kệ cho những chiếc ô tô phóng qua đây với tốc độ rất cao, có thể gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.
Dưới đây là một số hình ảnh Kiến Thức ghi nhận sáng 15/10:
Hàng chục chiếc xe ôm dựng ngổn ngang, chắn đường ô tô để săn đón khách trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn Ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, Hà Nội.

 Cánh xe ôm chia nhau mỗi người đứng một góc để săn đón các "thượng đế" bước xuống từ những chiếc xe khách.

Một lái xe ôm vừa chở khách lên đường Vành đai 3 trên cao, giờ tiếp tục đón khách mới ở đây. 

Hình ảnh chụp hai người dân vừa bước xuống từ xe khách và chuẩn bị đón xe ôm trên đoạn đường này.

Những người này đang nhanh chân tiến về phía cánh xe ôm.
Mạnh Hưng

Bình luận(2)

Minh Hiền

giấu tên

Tôi nghĩ các vị nói được mà phải làm được. làm được ở đây ko phải là gây xôn xao như các tờ báo viết. làm được ở đây là phải hiểu vì sao mà biết nguy hiểm mà vẫn liều mạng. Các vị có công ăn việc làm vậy những người tù tội ra tù muốn làm ăn lương thiên đâu có được

Minh Hiền

hoai

Người Việt thường biện minh cho việc vi phạm pháp luật là do “tiện” và “nghèo”. Đúng là việc đón và trả khách cao tốc trên cao rất thuận tiện cho hành khách. Cũng như thế đi ngược chiều 1 đoạn đường, leo qua dải phân cách cứng của đường 2 chiều… cũng được giải thích là do “tiện”. Còn các cơ quan chức năng ngại xử lý 1 anh xe ôm, 1 chú xích lô hay 1 chị bán hàng rong vi phạm pháp luật là do họ nghèo quá. Có thể chiếc xe máy, chiếc xích lô hay gánh hàng rong là cả 1 gia tài đối với người nghèo. Cứ như thế người Việt mãi “xấu xí” và xem thường pháp luật. Đề nghị các cơ quan chức năng (cảnh sát giao thông, công an, chính quyền địa phương…) phải xử lý nghiêm xe ôm bắt khách trên cao tốc trên cao. Cần phải ngăn ngừa nguy cơ tai nạn giao thông, đề cao ý thức thượng tôn pháp luật và xây dựng hình ảnh văn minh của Thủ đô.