Xé lòng thảm cảnh tre già thương khóc măng non

Google News

(Kiến Thức) - Những ai có mặt tại nhà tang lễ An Bình không khỏi thắt lòng rơi lệ khi chứng kiến hình ảnh người mẹ dật dờ bên quan tài khóc gọi tên con...

"Ba ơi, em Đỏ bị xe cán chết rồi..."
Có lẽ câu nói này của đứa con trai lớn sẽ ám ảnh ông Nguyễn Đức Minh (59 tuổi) suốt phần đời còn lại.
 Di ảnh và quan tài em Trác được quàn tại nhà tang lễ An Bình.
Gương mặt khắc khổ, cố nuốt ngược nước mắt vào lòng để tiếp đón thân bằng quyến thuộc đến chia buồn cùng gia đình, ông Minh kể lại: "Sáng nay (6/3), cũng như mọi ngày tôi tranh thủ từ công ty ở đường Trần Quang Khải, quận 1 ra đợi trước cổng trường THCS Hà Huy Tập (đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, TP HCM) để ra gặp mặt 2 đứa con trước khi chúng vào học, tôi đi làm."
Sở dĩ ông Minh ngày nào cũng đến trường chơi với 2 con vài chục phút cho đỡ nhớ là vì do công việc làm ăn nên ông Minh cách 2, 3 tuần mới về nhà đôi ngày. Vì vậy việc chăm sóc, đưa đón 2 con đi học đều do vợ ông là bà Nguyễn Thị Lệ Thu (54 tuổi) đảm nhiệm.
 Ông Nguyễn Đức Minh cố nuốt ngược nước mắt đè nén nỗi đau mất con để làm chỗ dựa cho gia đình.
Đang ngóng về phía ngã tư Phú Nhuận chờ vợ chở các con đến, bất ngờ chuông điện thoại reo hiện lên số điện thoại của vợ khiến ông Minh linh tính có chuyện chẳng lành.
"Ba ơi em Đỏ bị xe cán chết rồi...", lời báo tin của thằng con trai lớn khiến ông Minh tưởng chừng như đất trời sụp đổ. Người cha đáng thương nhảy vội lên xe cứ chạy về hướng ngã tư Phú Nhuận để tìm vợ, con...
Hiện trường tang thương
Chạy gần 1km, đến giao lộ Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), trước mặt ông Minh là biển người xe kẹt cứng đúng giờ cao điểm lại gặp TNGT nghiêm trọng. Vứt chiếc xe máy trên lề đường, ông Minh chạy bộ len lỏi cố đến cho thật nhanh và ông bàng hoàng khi nhìn thấy vợ cùng thằng con lớn đang ngã quỵ dưới đường than khóc thảm thiết cạnh thi thể đứa con út của vợ chồng ông là em Nguyễn Đức Bảo Trác (tên thường gọi là Đỏ, 12 tuổi, học sinh lớp 6) đắp trong mảnh chiếu cạnh chiếc xe buýt.
Hiện trường vụ tai nạn tang thương. 
Nhiều người tại hiện trường chứng kiến vụ tai nạn cho biết, trong lúc bà Thu đang chở 2 đứa con đến trường thì chẳng may xảy ra va chạm với xe buýt mã số 55 (chạy tuyến Công viên phần mềm Quang Trung - Khu công nghệ cao) BKS 53N-4204. Vụ va chạm khiến xe máy ngã xuống đường, bà Thu cùng đứa con lớn văng vào phía trong xay xát nhẹ, riêng em Trác văng ra ngoài bị chính bánh sau xe buýt này cán ngang ngưới chết tại chỗ.
 Người mẹ (áo trắng) đau đớn trong vòng tay người thân cạnh quan tài con. Nhìn cảnh tre già thương khóc măng non ai cũng nhói lòng.
Có mặt tại đám tang, thầy cô và các bạn học cùng lớp với em Trác vô cùng thương xót cho cậu học trò học giỏi, ngoan hiền nhưng vắng số. Trong khi đó suốt từ khi xảy ra tai nạn đến lúc đưa Trác về quàn tại nhà tang lễ An Bình, mẹ của Trác gần như tuyệt vọng dật dờ ngồi cạnh quan tài than khóc gọi tên con mà chẳng thiết ăn, uống khiến ai có mặt cũng thắt lòng, lo lắng cho sức khỏe của bà.
Ngày 8/3, gia đình, thầy cô, bạn bè cùng người thân sẽ đưa em Trác về nơi an nghỉ cuối cùng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)