Vụ “văn bản chia tiền” lạ ở Hải Dương: Xử 4 cán bộ

Google News

(Kiến Thức) -Thành ủy Hải Dương đã quyết định rút 4 cán bộ phường khỏi danh sách bầu cử BCH Đảng bộ, làm rõ nội dung “văn bản chia tiền” kỳ lạ...

Liên quan đến vụ việc, một số cán bộ UBND phường Nhị Châu (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương có tên trong một “văn bản chia tiền kỳ lạ, ngày 8/6, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với ông Phạm Thế Tập, Bí thư thành ủy Hải Dương để làm rõ việc làm rõ trách nhiệm và xử lý các cán bộ liên quan.
Trao đổi với PV, Bí thư Phạm Thế Tập cho biết, thành ủy đã thống nhất rút 4 cán bộ phường có tên trong “văn bản lạ” chia số tiền thu được từ hợp đồng cho thuê biển quảng cáo đặt trên địa bàn ra khỏi danh sách ứng cử ban chấp hành đảng bộ phường Nhị Châu  khóa tới.
Vu “van ban chia tien“ la o Hai Duong: Xu 4 can bo
 Trụ sở UBND phường Nhị Châu.
Mặc dù bây giờ chưa có kết luận chính thức của vụ việc nhưng theo ông Bí thư Phạm Thế Tập, thành ủy đã quyết định rút các đồng chí liên quan đến danh sách trong văn bản trên ra khỏi danh sách ứng cử ban chấp hành đảng bộ. 
4 cán bộ gồm: đồng chí Đinh Đăng Trọng, bí thư phường Nhị Châu, đồng chí Lê Văn Dư, chủ tịch UBND phường Nhị Châu, đồng chí Trần Bá Mịch, Phó Chủ tịch UBND phường Nhị Châu và đồng chí Phạm Quang Triện.
“Ngày 10/6 tới đây, đại hội đảng bộ phường Nhị Châu sẽ diễn ra. Những nơi chưa chuẩn bị cán bộ chủ chốt, báo khuyết, ở thành phố sẽ điều chuyển về. Sau khi đại hội xong, sẽ tiếp tục làm rõ những sai phạm liên quan đến “văn bản chia tiền” phường Nhị Châu. 
Do có nhiều ý kiến nên có thể sẽ trưng cầu giám định chữ viết để làm rõ vụ việc. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó theo từng mức độ vi phạm. Khi có kết quả, thành ủy sẽ thông tin vụ việc này đến báo chí”, Bí thư Tập cho hay.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ông Trần Huy Liệu, đảng viên Chi bộ khu 5, phường Nhị Châu đã có đơn gửi Thường trực Thành ủy Thành phố Hải Dương, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố và các ban ngành xây dựng đảng Thành ủy TP Hải Dương tố cáo sai phạm của ông Lê Văn Dư, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu và một số cán bộ phường.
Vu “van ban chia tien“ la o Hai Duong: Xu 4 can bo-Hinh-2
 "Văn bản chia tiền" kỳ lạ.
Trong đơn tố cáo, ông Liệu nêu rõ, vào ngày 1/1/2011, ông Lê Văn Dư đang công tác tại phường Ngọc Châu nhưng không hiểu sao ông lại ký tên vào hợp đồng thuê đặt biển quảng cáo với Công ty TNHH Đông Quang (thời hạn hợp đồng từ 1/1/2011 đến 31/12/2014, giá trị hợp đồng là 24 triệu) với chức danh Chủ tịch UBND phường Nhị Châu.
Kèm theo nội dung tố cáo này là Hợp đồng thuê biển quảng cáo (không có số) được thảo ngày 1/1/2011, do ông Lê Văn Dư ký tên, đóng dấu Chủ tịch UBND phường Ngọc Châu với Công ty TNHH Đông Quang. Thời hạn hợp đồng là 4 năm (1/1/2011-31/12/2014) với số tiền 6.000.000 đồng/năm, tổng giá trị hợp đồng là 24.000.000 đồng.
Được biết, thời điểm ngày 1/1/2011, ông Phạm Văn Cảnh mới là Chủ tịch UBND phường Nhị Châu còn ông Lê Văn Dư khi đó đang công tác tại UBND phường Ngọc Châu (TP Hải Dương).
Cùng với đó là một “văn bản viết tay” do Phó chủ tịch UBND phường Nhị Châu bà Nguyễn Thị Hảo ký tên ngày 11/2/2015 về việc thu chi tiền thuê đặt biển quảng cáo tại hợp đồng ngày 1/1/2011, thay bằng nộp ngân sách, khoản chi số tiền này lại được ghi chia cho 7 cá nhân hiện đảm nhiệm chức vụ quan trọng của phường Nhị Châu với số tiền từ 2 triệu đến 5 triệu đồng.
Điều lạ lùng, chính bản thân bà Nguyễn Thị Hảo lại ký thay 6 cán bộ phường. Hơn nữa, dù là tờ giấy viết tay với nội dung chia tiền cho các cán bộ phường nhưng lại đóng dấu UBND phường Nhị Châu.
Ngay khi Kiến Thức đăng tin, thành ủy Hải Dương đã tích cực làm rõ những nội dung tố cáo của ông Trần Huy Liệu mà báo chí đăng tải và theo lời nói của bí thư thành ủy Hải Dương sẽ xử lý nghiêm các sai phạm của các cá nhân theo mức độ và hành vi vi phạm.
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên....
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Hữu Kim Liên

Có dấu hiệu tham ô tham nhũng.....cần làm rõ,xử thật nặng để răn đe,cán bộ đã và đang tham nhũng tham ô...