Kinh hãi bầy bọ lạ “tấn công” nhà dân ở Phú Yên

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, tại Phú Yên xuất hiện loại bọ lạ “tấn công” nhà dân hàng đêm. Chúng thường chui ra từ khe nứt trên tường, trần rơi xuống nên nhà...

Ngày 8/6, ông Trần Văn Ân, Phó chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây, huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên) xác nhận tại địa phương xuất hiện bầy bọ lạ “tấn công” nhà dân. Hiện cơ quan chức năng đã gửi mẫu vật loài bọ cánh cứng này đến Trạm Bảo vệ thực vật huyện để có biện pháp phòng trừ.
Ông Ân khẳng định, loài bọ kỳ lạ này có hình thù giống con bọ hung, nhưng kích thước chỉ bằng một nửa hạt đậu xanh, hiện vẫn còn xuất hiện tại nhà bà Dương Thị Quê ở thôn Tuy Bình, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh.
Kinh hai bay bo la “tan cong” nha dan o Phu Yen
 Có đêm, bà Quê gom được cả thau bọ cánh cứng
Theo bà Quê, bọ cánh cứng xuất hiện từng đàn vào ban đêm, bò ra lúc nhúc từ các khe nứt trên tường, trần, rơi đầy giường và nền nhà. “Trung bình mỗi đêm, tôi gom được từ 0,5 đến 0,8kg. Bọ không cắn, nhưng phát ra mùi hôi rất khó chịu, làm đảo lộn cuộc sống gia đình”, bà Quê, nói.
Lo chuyện chẳng lành, con trai bà Quê, anh Nguyễn Ngọc Nghĩa đã phải dùng thuốc tẩm mùng và thuốc cỏ cháy thực vật để phun, nhưng bọ vẫn không chết, thậm chí còn sinh sôi nảy nở nhiều hơn. Hiện tượng bất thường này khiến nhiều người hiếu kỳ đến xem và không ai hiểu sắp tới chuyện gì sẽ xảy ra.
Nhiều tháng qua, tại các huyện miền núi Phú Yên thời tiết nắng nóng, nhiệt độ giao động từ 35 đến hơn 39oC, khô hạn kéo dài. Trong khi đó, bọ cánh cứng chỉ xuất hiện vào ban đêm khi tiết trời dịu mát. Điều này khiến người dân lo ngại, nếu trời trở mưa hoặc nhiệt độ giảm đột ngột, loài bọ này sẽ xuất hiện tràn lan trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất.
Xem clip bọ lạ tấn công người dân ở Đồng Nai:

Nguồn: Zing

Tịnh Yên

Bình luận(0)