Vụ sát hại bố mẹ do ngáo đá: Hung thủ mới đi tù về

Google News

Mới ra tù không chịu làm ăn, Nghĩa bị bố mẹ nhắc nhở, trong cơn ảo giác của ma túy tổng hợp, Nghĩa dùng kéo sát hại bố mẹ mình khiến người mẹ tử vong.

Vụ việc Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1990, trú tại thôn Tân Vũ, xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) dùng kéo sát hại bố mẹ mình khiến cho người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Nạn nhân trong vụ án nghiêm trọng này là ông Nguyễn Văn M. (SN 1943, bố của Nghĩa) và bà Lương Thị T. (SN 1947, mẹ của Nghĩa), cả hai cùng trú tại địa chỉ trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, mọi người đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Sơn. Do vết thương quá nặng, bà T. nhanh chóng được chuyển xuống bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhưng đã tử vong vào chiều ngày 8/9. Còn sức khỏe của ông M. đang dần hồi phục.

Sau khi ra tay hại bố mẹ, Nghĩa đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Kết quả ban đầu cho thấy, Nghĩa đã dương tính với ma túy.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận, do bực tức với bố mẹ vì bị nói không chịu làm ăn, chơi bời, lại thêm sử dụng ma túy đá khiến Nghĩa bị ảo giác, có rất nhiều tiếng nói thúc giục “lấy cái gì nhọn đâm đi”. Sau đó, hắn xuống bếp lấy một chiếc kéo nhọn dài 18 cm đâm vào ngực trái ông Nguyễn Văn M. khiến bố mình bị thương nặng. Nghĩa đâm tiếp bà T. vào vùng đầu bên tai trái, khiến bà T. gục xuống.

PV đã có mặt tại địa phương sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân vẫn chưa hết bức xúc mong Nghĩa sẽ phải đền tội trước pháp luật vì hành vi tàn bạo đối với cha mẹ mình. Theo tìm hiểu của PV, ông bà M. ở địa phương là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn và được hàng xóm yêu quý. Sau khi biết tin bà T. đã không qua khỏi, người thân và hàng xóm đã tổ chức tang lễ cho nạn nhân theo phong tục địa phương.

Còn về Nghĩa, hắn vốn là con út trong gia đình, được sự bao bọc của anh chị trong nhà, nhưng Nghĩa không chịu học hành tu chí làm ăn mà sớm theo chúng bạn ăn chơi nghiện ngập rồi sớm bỏ học. Theo người dân cho biết, Nghĩa nghiện ma túy từ năm 2011 và thuộc diện theo dõi của địa phương. Không những thế, thời gian gần đây Nghĩa thường xuyên sử dụng heroin và cả ma túy tổng hợp nên mới bị ảo giác tưởng bố mẹ là ma.

Nghĩa đã từng có một tiền án, mới đi tù về nhưng hắn vẫn không chịu thay đổi để làm ăn. Nghĩa từng có vợ và con nhưng vợ con không chịu được cảnh Nghĩa nghiện ngập nên vợ Nghĩa đã bế con về nhà mẹ đẻ để ở.

Trao đổi với PV, ông Vi Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết, phía UBND xã đã cùng gia đình đưa người xấu số về nơi an nghỉ theo phong tục địa phương.

“Nghĩa là con út trong gia đình được các anh chị trong nhà giúp đỡ, bao bọc nhưng lại nghiện ngập từ rất lâu rồi. Nếu Nghĩa tu chí làm ăn thì gia đình nhà vợ cũng mua đất cát cho đấy, nhưng đằng này lại lao vào con đường nghiện ngập”, ông Thuận thông tin.

Hiện, công an tỉnh Lạng Sơn đang điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)