Vụ quan tài diễu phố: Gia đình đã đưa thi thể về nhà

Google News

(Kiến Thức) - Đến 17h20 ngày 18/10, gia đình anh Sửu, người treo cổ tự sát ở trại tạm giam, đã đưa quan tài rời trụ sở Công an Móng Cái về mai táng.

Một vụ việc làm chấn động TP Móng Cái (Quảng Ninh): Trưa 18/10, một số người thân cùng 200 người đã đưa quan tài Nguyễn Văn Sửu đến cổng trụ sở một số cơ quan của thành phố nhằm đưa yêu sách. 
Trước đó, chiều 17/10, can phạm Nguyễn Văn Sửu được phát hiện tử vong tại buồng giam số 7, tầng 2, Nhà tạm giữ Công an thành phố trong tư thế treo cổ. Nguyễn Văn Sửu (SN 1973) bị bắt ngày 14/10 vì dùng súng đạn ghém bắn vào bụng một người đàn ông vào ngày 11/10. 
 Nơi xảy ra vụ việc.
Sau khi phát hiện anh Sửu tự sát, các đơn vị công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi (có đại diện gia đình anh Nguyễn Văn Sửu tham gia) và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bàn giao thi thể cho gia đình mai táng ngay trong chiều 17/10.
Tuy nhiên, do bị một số kẻ xấu kích động, xúi giục, 7h sáng 18/10, gia đình anh Sửu đã không tổ chức mai táng theo dự định mà đưa quan tài đến trụ sở Công an phường Bình Ngọc để yêu sách. Tiu đã các lực lượng chức năng đã vận động, thuyết phục song đến 9h45' cùng ngày, các đối tượng xấu tiếp tục xúi giục gia đình anh Sửu và lôi kéo khoảng 200 người hiếu kỳ tham gia đưa tử thi đến Trụ sở Công an thành phố Móng Cái để gây rối.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành cùng Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và lãnh đạo các cơ quan khác đã trực tiếp đến, chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền, giải thích cho gia đình anh Nguyễn Văn Sửu, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh - trật tự và khẩn trương làm rõ nguyên nhân gây tử vong. 
Lợi dụng lúc các cơ quan chức năng đang gặp gỡ, đối thoại với đại diện gia đình anh Sửu, 14h cùng ngày, các đối tượng xấu đã di chuyển quan tài sang cổng trụ sở UBND thành phố Móng Cái.
 Đến chiều tối cùng ngày gia đình đã đưa thi thể anh Sửu rời trụ sở CA TP Móng Cái.
Sau khi lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Móng Cái cùng các ban, ngành liên quan vận động, thuyết phục gia đình anh Sửu và cưỡng chế các đối tượng quá khích, chống đối, đến 17h20, gia đình anh Sửu đã đưa quan tài về mai táng tại gia đình. An ninh trật tự đã được ổn định.
Theo nhận định của cơ quan Công an TP Móng Cái, có thể vì anh Sửu sợ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về vụ cố ý gây thương tích, khiến nạn nhân bị thương nặng nên đã nghĩ quẩn và treo cổ tự tử. Công an TP Móng Cái khẳng định: Công tác giam giữ của nhà tạm giữ Công an thành phố đã thực hiện đầy đủ các quy trình theo quy định của Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh. 
Hải Ninh

Bình luận(0)