Lời kể của nạn nhân vụ nổ khiến 7 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - “Vừa lót con nằm xuống võng, một tiếng nổ đinh tai vang lên, tôi vội ẵm con gái chạy ra ngoài thì bị tường nhà sập xuống đè lên hai mẹ con".

Đang được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, chị Nguyễn Thị Thúy Vân (SN 1984, ngụ khu phố 5, phường Thới An, quận 12) vẫn trong tình trạng hoảng loạn do vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại cơ sở chuyên sản xuất phân bón lá thuộc Công ty Đặng Huỳnh (địa chỉ 66/2, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12).

Sau một hồi trấn tĩnh, chị Vân kể lại sự việc: Khoảng 16h ngày 17/10, chị đang cho con gái 4 tuổi Phạm Thùy Dương nằm để đi đón con gái lớn đi học về.

 Chị Vân bị gãy chấn và đa chấn thương đang được điều trị tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

Vừa mới đặt con nằm xuống võng, chị bỗng giật mình bởi một tiếng nổ đinh tai kèm theo sự rung chuyển mạnh.

“Khi nghe thấy tiếng nổ kèm sự rung chuyển, tôi đã vội ôm con gái chạy ra ngoài. Tuy nhiên, một mảng tường lớn đã đổ sập xuống và đè lên hai mẹ con. Lúc này trên khuôn mặt của con gái máu chảy đầm đìa. Quá hoảng hốt, tôi chỉ kịp ú ớ vài tiếng rồi ngất lịm đi. Đến khi tỉnh lại thì thấy cả hai mẹ con đang nằm trong bệnh viện, tôi không ngờ là cả hai mẹ con vẫn còn sống”, chị Vân bàng hoàng kể lại.

Bác sĩ Trần Duy Hưng, khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, chiều 17/10, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân, trong đó có chị Vân bị đa chấn thương, gãy chân. Con gái chị Vân là cháu Phạm Thúy Dương chỉ bị thương phần đầu, hiện đã tỉnh táo và nói chuyện được. Còn hai nạn nhân khác chỉ bị thương nhẹ nên đã được về nhà.

 Bé Dương chỉ bị thương phần đầu, hiện đã tỉnh táo và nói chuyện được.

Cũng trong sáng nay, ông Trần Hữu Trí, Bí thư quận 12, đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho mẹ con chị Vân.

Còn tại nơi xảy ra thảm họa, cơ quan chức năng quận 12 vẫn đang triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường vụ nổ.

 Sáng 18/10, cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả ban đầu.

Phòng Pháp chế Điều tra và Xử lý cháy nổ, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cũng đang ghi nhận, khám nghiệm hiện trường vụ nổ kinh hoàng. Từng mẫu thịt nghi là thi thể của hai nạn nhân được góp nhặt phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan chức năng địa phương cũng đã cử đại diện đến từng hộ gia đình bị thiệt hại để thăm hỏi, động viên, đồng thời hỗ trợ ban đầu  cho mỗi gia đình 2 triệu đồng .

Trong sáng nay, Thiếu tướng Phan Anh Minh- Phó giám đốc Công an TP HCM - cũng đã đích thân xuống hiện trường cùng lãnh đạo của thành phố  để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bước đầu.

Thiên Dũng-Vũ Sơn

Bình luận(0)