Phi công trẻ cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của nữ đại gia kêu oan

Google News

Tony khẳng định các tình tiết trong cáo trạng không đúng. gã phi công trẻ thừa nhận có dùng vũ lực nhưng không cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của người tình.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 6/8, TAND quận 2, TP HCM xét xử sơ thẩm vụ án cướp tài sản do Phạm Châu Tony (27 tuổi) là thủ phạm. Trước đó, Phạm Châu Tony đã được đưa ra xét xử tại TAND TP HCM với tội danh “Cướp tài sản” nhưng sau đó tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ, liên quan đến hành vi cướp nhẫn kim cương 7 tỷ đồng.
Tại tòa, đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 4 - 5 năm tù giam. Đại diện VKS nhận định dù đã có đủ căn cứ xác định tội danh nhưng bị cáo vẫn quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo.
Còn bị cáo Tony lại khẳng định các tình tiết trong cáo trạng không giống như sự việc diễn ra. Bị cáo thừa nhận có dùng vũ lực với nạn nhân nhưng không thực hiện hành vi cướp nhẫn kim cương.
Phi cong tre cuop nhan kim cuong 7 ty cua nu dai gia keu oan
Bị cáo Phạm Châu Tony.
3 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo cho rằng hồ sơ, chứng cứ không đủ cơ sở buộc tội như cơ quan công tố đã nêu. Không chỉ vậy, vụ việc xảy ra cũng có phần lỗi của nạn nhân. Vì vậy, luật sư đề nghị VKS rút việc truy tố.
Theo báo Thanh Niên, chủ tọa hỏi một số việc liên quan đến nội dung cáo trạng nêu về hành vi bị cáo dùng vũ lực là dùng tay bịt miệng, đánh và dùng răng cắn người bị hại để thực hiện hành vi cướp hai điện thoại.
Tony thừa nhận nhưng khai rằng hành vi không “gay cấn” như cáo trạng quy buộc. Đồng thời, mục đích bị cáo đánh bà H. (47 tuổi, một đại gia trong giới làm tóc, chơi golf tại TP.HCM), giật hai cái điện thoại là để xem tin nhắn trong điện thoại vì ghen tuông, vì bà H. nói có người khác, bỏ rơi bị cáo.
Giải thích rõ hơn cho bị cáo, đại diện Viện KSND Q.2 tham gia phiên tòa nêu không cần biết mục đích lấy điện thoại của bị cáo là để làm gì nhưng bị cáo có hành vi dùng vũ lực đánh, đấm, cắn đối với bị hại, lấy tài sản của bị hại là đủ yếu tố cấu thành tội “cướp tài sản”.
Dự kiến ngày 10/8/2015 tòa tuyên án.
Theo Đời sống & pháp luật

Bình luận(0)