Tuyên án “phi công” trẻ cướp tài sản người tình nữ đại gia

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, HĐXX đã tuyên án phi công trẻ cướp tài sản người tình nữ đại gia sau khi bác toàn bộ lời bào chữa của các luật sư.

Liên quan đến kỳ án phi công trẻ cướp tài sản người tình nữ đại gia, đúng 9h sáng nay 10/8, Hội đồng xét xử (HĐXX) Toà án Nhân dân quận 2, TP HCM đã chính thức tuyên án đối với bị cáo Tony về hành vi "Cướp tài sản". Rất đông anh chị, người thân trong gia đình và bạn bè của bị cáo Tony đến phiên toà hồi hộp chờ nghe Toà tuyên án và ai cũng cầu mong cho bị cáo được tuyên vô tội.
Tuyen an “phi cong” tre cuop tai san nguoi tinh nu dai gia
 Chủ toạ phiên toà đang tuyên án bị cáo Phạm Châu Tony.
Chủ toạ phiên toà cho rằng hành vi khống chế nạn nhân dẫn đến thương tích đến 7% (theo giám định của Trung tâm pháp y TP HCM) để chiếm đoạt 2 chiếc ĐTDĐ của bị cáo đã cấu thành tội “cướp tài sản”. Đồng thời Chủ toạ bác bỏ toàn bộ lời bào chữa của các luật sư cho rằng bị cáo không phạm tội cướp tài sản mà đây chỉ là mâu thuẫn ghen tuông trong quan hệ trai gái.
Xét thấy hành vi của bị cáo gây bất an dư luận xã hội nên cần phải xử phạt với mức án nghiêm khắc nhằm răn đe. Tuy nhiên do bị cáo chưa có tiền án tiền sự, trình độ nhận thức còn hạn chế (bị cáo học đến lớp 5); bị hại có đơn xin giảm nhẹ và giá trị tài sản không lớn, cuối cùng, Toà án nhân dân quận 2 đã tuyên phạt bị cáo Phạm Châu Tony mức án 4 năm tù giam, tính từ thời gian bị bắt tạm giam 10/7/2013.
Tuyen an “phi cong” tre cuop tai san nguoi tinh nu dai gia-Hinh-2
Bị cáo Tony (áo sọc bìa trái) tươi cười cùng người thân. 
Ngay sau khi kết thúc phiên toà, bị cáo Tony dù không hài lòng vì cho rằng mình không phạm tội và sẽ kháng cáo nhưng cũng luôn miệng cười chào những người thân đang an ủi, động viên mình.

Clip bị cáo Tony được dẫn giải về trại tạm giam sau phiên toà:

Trước đó, vụ án “phi công trẻ cướp tài sản người tình đại gia” từng khiến dư luận xôn xao được Toà án Nhân dân quận 2, TP HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm vào ngày 6/8. Tuy nhiên, từ số tài sản bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) bị truy tố là chiếc nhẫn kim cương có giá trị đến 7 tỷ đồng (có mức án đến chung thân), sau thời gian Toà án nhân dân TP HCM trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung và kết quả điều tra không đủ cơ sở buộc Tony cướp chiếc nhẫn kim cương có giá “khủng” này, Viện kiểm sát (VKS) Nhân dân quận 2 đã truy tố Tony tội cướp tài sản là hai chiếc điện thoại di động trị giá 410.000 đồng (khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù).

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)