Việt Nam không bị phạt khi rút đăng cai ASIAD 2019

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á (OCA) thông báo họ chấp thuận lời đề nghị rút đăng cai ASIAD 2019 của Việt Nam và không phạt tiền nước ta.

Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah thông báo trong cuộc họp báo hôm qua về quyết định Việt Nam xin rút đăng cai ASIAD 2019. Ủy ban Olympic châu Á rất hiểu và thông cảm với những khó khăn mà phía Việt Nam đang phải đối mặt khi không thể đăng cai tổ chức ASIAD 2019. Ông cũng cho hay, thủ đô Hà Nội đã giành được quyền đăng cai ASIAD 2019 nhưng đã xin rút vì khó khăn về mặt tài chính, chưa chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện thể thao lớn này. OCA hiểu những lý do xin rút đăng cai, tổ chức ASIAD 2019 và không đưa ra mức phạt khi Việt Nam rút đăng cai. Đại diện Việt Nam cũng đã gửi lời xin lỗi đến OCA khi đưa ra quyết định trên.
Chủ tịch Al-Sabah cũng cho hay, OCA đang tìm kiếm quốc gia khác tiếp nhận quyền đăng cai ASIAD 2019 thay Việt Nam. Ông cũng tin tưởng Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 tại Nha Trang và sẽ gặt hái được thành công.
OCA chấp thuận lời đề nghị rút đăng cai ASIAD 2019 của Việt Nam và không phạt tiền.
Trước đó, Chủ tịch Al-Sabah đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh tại trụ sở OCA ở Kuwait vào hôm qua. Tại đây, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trình bày những khó khăn trong quá trình chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 của phía Việt Nam.
Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các lãnh đạo đã bày tỏ sự cảm ơn khi OCA hiểu và chấp thuận việc rút đăng cai, tổ chức ASIAD 2019 cũng như không phạt tiền khi Việt Nam xin rút không tổ chức sự kiện thể thao này.
Tâm Anh (theo Kuna)

Bình luận(0)