Trộm lăn ra ngủ say: Bác sĩ tâm thần lý giải

Google News

Trong nhiều trường hợp trộm sau khi trộm cắp tài sản ngủ quên, bác sĩ tâm thần đưa ra nhiều nguyên nhân lý giải hiện tượng trên.

Mới đây Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ Phạm Minh Thành (39 tuổi, ngụ Thủ Đức) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” tại tòa nhà Sài Gòn Trade Center (số 37, Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1).
Điều đặc biệt là đối tượng này sau khi lấy được tài sản đã ngủ say sưa nên mới bị bắt.
Lý giải nguyên nhân trên, bác sĩ La Đức Cương- Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương nhận định: "Không biết trong trường hợp này tên trộm có phải đã sử dụng thuốc gì không nhưng thường đối tượng ăn trộm thường lo bị bắt, lo tiêu thụ nên phải nghĩ đến việc chạy đầu tiên. Vậy nên tôi đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy hiện tượng trộm ngủ quên.
Nguyên nhân dẫn đến cũng có thể phỏng đoán do tên trộm thức nhiều quá, ví dụ đêm hôm trước thức cả đêm đi trộm không được gì nên có thể nó buồn ngủ quá mà ngủ quên lúc nào không hay. Hoặc cũng có thể thần kinh bị kích thích nên chỉ định trong đầu chỉ ngủ một lúc rồi dậy nhưng ngủ thiếp đi. Tôi đã gặp nhiều trường hợp nhà có công việc nên sau khi xong việc đã lăn ra ngủ mấy ngày, thậm chí phải dựng dậy ăn".
Trom lan ra ngu say: Bac si tam than ly giai
 Đối tượng Thành
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lý Trần Tình -Nguyên Giám đốc Bệnh viện tâm thần Hà Nội cho biết: "Trường hợp này cũng có thể lý giải do thần kinh căng thẳng quá nên khi trộm được thì dây thần kinh được giãn ra nên khiến đối tượng ngủ thiếp đi. Đó cũng là một yếu tố, tuy nhiên còn nhiều yếu tố khác nữa".
Trở lại với câu chuyện trộm ngủ quên, trước đó, tối 2/4, Thành mang theo đồ nghề gồm xà beng, búa, đục, dây thừng, găng tay, quần áo rồi đón xe ôm từ Thủ Đức lên quận 1.
Sau đó Thành đi thang máy lên tầng 11 phát hiện khu vực này không có camera an ninh nên dùng xà beng nạy cửa phòng 1101.
Phát hiện chiếc két sắt, Thành lấy đồ nghề ra cạy phá. Cửa két sắt bung ra nhưng không có tài sản. Mệt mỏi, Thành dạo thêm một vòng nữa thì phát hiện 4 chiếc laptop (trị giá khoảng 100 triệu) nên bỏ vào trong ba lô.
Lúc này cơn buồn ngủ ập tới nên Thành lăn ra sàn nhà ngủ một cách ngon lành. Rạng sáng 3/4, người lao công đến văn phòng để dọn dẹp thì phát hiện vụ việc đã báo công an.
Theo Thu Minh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)