Tra tấn người làm thuê: Khởi tố vụ án, bắt giam Nga "vọc"

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan điều tra công an TP Pleiku vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam nghi can Nga "vọc" trong vụ tra tấn người làm thuê dã man như thời trung cổ khiến dư luận phẫn nộ.

Tối 24/7, nguồn tin từ công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích trong vụ việc tra tấn người làm thuê dã man như thời trung cổ.
Nghi can Nguyễn Thị Hà (tên gọi khác là Nga "vọc") chính là người được cơ quan điều tra xác định đánh dã man đối với chị Y Nhiêu (SN 1995, trú thôn Pêng Siêl, Đăk Pét, Đăk Glei, Kon Tum).
Nghi can Nga tại Cơ sở cai nghiện tỉnh Gia Lai. 
Trước đó, sáng cùng ngày, cơ quan điều tra tỉnh Gia Lai đến tỉnh Kon Tum đưa chị Y Nhiêu tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để khám và giám định thương tật.
Như Kiến Thức đã thông tin, gia đình chị Y Nhiêu (SN 1995, trú thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) có hoàn cảnh khó khăn nên Y Nhiêu theo bạn bè đến TP Pleiku làm thuê. Sau đó, chị Y Nhiêu được bà Nguyễn Thị Hà trú tại Ia Kha, Ia Grai (tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku) nhận vào làm.
Đến đầu tháng 6/2018, bà Hà lấy cớ Y Nhiêu ăn trộm tiền của mình nên đã tra tấn chị dã man.
Ngày 12/7, sau những trận đòn tàn bạo như thời trung cổ, Y Nhiêu trốn thoát khỏi nhà bà Hà. Khi phát hiện Y Nhiêu với nhiều vết thương trên người, người dân đã đưa chị đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, chị Nhiêu được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Đak Glei chữa trị.
Ngày 21/7, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Gia Lai đã triệu tập bà Nguyễn Thị Hà (còn gọi là Nga) để làm rõ hành vi đánh người làm thuê dã man.
Tại cơ quan điều tra, bà Hà khai chị Nhiêu ăn trộm tiền, vàng của bà nên mới đánh đập. Trong quá trình làm việc, nghi can tra tấn người làm thuê có biểu hiện ngáo đá, do đó cơ quan chức năng đang xác minh để làm rõ và tiếp tục lấy lời khai.
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)