Thủ tướng yêu cầu ngành giao thông giảm phí vận tải

Google News

Thủ tướng nhận định chi phí vận tải của Việt Nam còn quá cao, và đề nghị ngành giao thông giảm chi phí để nâng cao năng lực cạnh tranh. 

Hiện tại do có nhiều người dân bức xúc về việc hàng loạt tuyến cao tốc thu phí và tăng phí, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu ngành giao thông giảm chi phí và giá thành vận tải.
Thu tuong yeu cau nganh giao thong giam phi van tai
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (Ảnh: Zing)

Tại hội nghị tổng kết của Bộ Giao thông Vận tải ngày 4/1, Thủ tướng đánh giá ngành Giao thông đi đầu trong huy động nguồn lực ngoài ngân sách để xây dựng cơ sở hạ tầng, có nhiều thành tựu trong tái cơ cấu, kiểm soát tai nạn và khắc phục ùn tắc.
Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu ngành tiếp tục huy động nguồn lực ngoài thay vì chờ ngân sách cho những công trình tại địa phương để đảm bảo an toàn cho người dân.
Cuối cùng, Thủ tướng nhận định chi phí vận tải của Việt Nam còn quá cao, và đề nghị ngành giảm chi phí để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. “Hiện, một số hàng hóa trong nước muốn điều hòa ngay ở trong nước cũng khó khăn vì chi phí phí vận tải còn cao”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
Trong buổi tổng kết, Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Nhật cũng báo cáo ngành đã đầu tư xây dựng, nâng cấp và cải tạo vượt mức chỉ tiêu về thời gian và số lượng, cũng như đưa hàng loạt công trình lớn vào sử dụng và tiết giảm được hơn 57000 tỷ đồng so với mức đầu tư dự kiến nhờ vào các phương pháp rà soát trong quá trình thi công.

Theo Vntinnhanh

Bình luận(0)