Thai phụ bị xe tải cán: Không giữ được thai nhi

Google News

(Kiến Thức) - Dù các bác sĩ BV Nhân Dân Gia Định đã cố hết sức nhưng cũng chỉ cứu được người mẹ qua cơn nguy kịch, còn thai nhi thì phải mổ bỏ…

Chiều 2/11, người thân của chị Trần Ngọc Tươi (22 tuổi) đã ngậm ngùi đưa thai nhi 16 tuần tuổi, con chị Tươi, về quê ở tỉnh Tiền Giang. Riêng chị Tươi vẫn đang điều trị trong tình trạng sức khỏe chưa tiên lượng được tại BV Nhân Dân Gia Định (TP HCM).
Anh Huỳnh Trung Hiếu, chồng chị Tươi, đang chăm sóc vợ tại bệnh viện, bùi ngùi kể lại: “Vợ chồng tôi cưới nhau hơn 1 năm nay và cùng làm công nhân ở khu chế xuất Linh Trung. Giữa năm nay nghe tin vợ mang thai, tôi vô cùng hạnh phúc chờ ngày đón con chào đời…”.
 Hiện trường vụ TNGT khiến thai nhi không cứu được và người mẹ cũng đang điều trị tại BVND Gia Định.
Vậy mà sáng qua, đang ở chỗ làm, anh Hiếu nghe vợ bị TNGT khi đang trên đường về nhà trọ ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức nên vội chạy vào BV đa khoa khu vực Thủ Đức. Trước tình thế nguy kịch đến tính mạng của nạn nhân vì đa chấn thương, thai nhi tròi ngược lên trên ổ bụng…, các bác sĩ quyết định cho chuyển chị Tươi về BV Nhân Dân Gia Định.
Tuy nhiên, sau nhiều giờ giành giật sự sống cho nạn nhân, các bác sĩ đành bất lực không thể cứu thai nhi nên phải mổ đưa thai đã chết ra ngoài. Đồng thời, họ cũng truyền nhiều đơn vị máu do chị Tươi mất máu nghiêm trọng.
Trước đó, sáng 1/11, chị Tươi đang đi làm ở KCX Linh Trung thì có cảm giác mệt nên xin về nghỉ. Chị được người quen là anh Nguyễn Chí Linh cho đi nhờ trên xe máy, lưu thông trên Quốc lộ 1K. Khi đến ngã 3 chùa Cao Đài, một xe tải ben chở vật liệu xây dựng tông từ phía sau khiến chị Tươi văng ra giữa đường và bị xe ben cán, kéo lê nhiều mét. Người dân địa phương phải truy hô, kêu tài xế lùi xe để giải cứu thai phụ ra từ gầm xe và chuyển khẩn cấp về BV cấp cứu.
Vũ Sơn

Bình luận(0)