Tài xế xe “điên” kéo lê thai phụ hơn 30m khai gì?

Google News

Tài xế xe gây tai nạn, "do bị hoảng loạn sau khi đâm vào xe máy đầu tiên... tiếp tục đâm vào xe của thai phụ và kéo lê thai phụ hơn 30m".

Liên quan đến vụ thai phụ (chị Lê Thị Khánh Ngà) bị kéo lê vào tối ngày 4/10, ông Nguyễn Văn Thành, cán bộ Đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh, người trực tiếp xử lý vụ việc cho biết, ô tô gây tai nạn (mang biển kiểm soát 38N-4706, do tài xế Trần Phi Vĩ, 41 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh, điều khiển) nằm cách xe máy mang biển kiểm soát 38H2-1241, do chị Lê Thị Khánh Ngà cầm lái, khoảng hơn 30m.
Thai phụ bị kéo lê hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.
Cơ quan công an cho hay, theo lời khai ban đầu của tài xế Vĩ, trước khi đâm vào chị Ngà, chiếc xe ô tô đã đâm phải xe máy của Phạm Thị Hồng Cẩm (22 tuổi, huyện Đức Thọ) làm người này bị thương nhẹ.
Sau đó, xe ô tô tiếp tục đâm vào xe máy của chị Ngà chạy cùng chiều phía trước. Lúc này, vì quá hoảng loạn nên tài xế đạp nhầm chân phanh thành chân ga khiến nạn nhân bị kéo đi một đoạn khá xa.
Theo lời khai của Vĩ tại cơ quan công an, sau khi ô tô kéo lê chị Ngà một đoạn đường dài, Vĩ đã bước xuống xe để quan sát hiện trường, nhưng vì nhầm tưởng nạn nhân đã chết nên hốt hoảng, mất kiểm soát, lại bị người dân truy hô đuổi bắt nên đã bỏ chạy.
Tuy nhiên, trong đêm, tài xế Vĩ đã tới cơ quan công an TP Hà Tĩnh đầu thú.
Theo ông Diệp Xuân Nam, Đội phó đội CSĐT Công an TP.Hà Tĩnh: "Căn cứ vào điều tra ban đầu, có thể nói Vĩ có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, vi phạm luật hình sự”, bởi tài xế đã gây ra tai nạn giao thông với hậu quả nghiêm trọng, lại có hành động bỏ mặc nạn nhân.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đình Tuyết, Phó GĐ Công ty xăng dầu Hà Tĩnh xác nhận, tối 4/10, lái xe Vĩ làm nhiệm cho công ty khi chở đoàn khách đi ăn, trên đường về thì gây tai nạn. Chiếc xe mà anh Vĩ lái là tài sản của công ty.
Nói về hành động bỏ mặc nạn nhân sau khi gây tai nạn, ông Tuyết cho biết, nếu đúng như báo chí nêu, anh Vĩ là sai hoàn toàn: "Nếu đã gây tai nạn thì phải ở lại cấp cứu nạn nhân, còn bỏ chạy là lái xe Vĩ đã sai. Và sau khi bỏ chạy còn quay lại xem tình hình rồi bỏ chạy nữa thì sai sau nặng hơn sai trước", ông Tuyết nói.
Ông Tuyết cho biết thêm, công ty rất tiếc về vụ tai nạn xảy ra với thai phụ. Hiện công ty cũng đang cùng với tài xế Vĩ hỗ trợ gia đình nạn nhân để cứu chữa chị Ngà.
Theo ông Tuyết, anh Vĩ mới được nhận vào lái xe cho công ty khoảng 5 tháng. Trong quá trình làm việc, người này rất cẩn thận, không rượu bia, gia đình khó khăn.
Về việc xử phạt tài xế Vĩ, công ty sẽ xử lý nghiêm, ông Tuyết khẳng định.
Theo tin tức mới nhất từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sau một ngày điều trị, bệnh nhân Lê Thị Khánh Ngà (nạn nhân bị xe ô tô kéo lê 50m vào tối ngày 4/10) vẫn đang rất nguy kịch, phải duy trì sự sống bằng máy thở và thai nhi trong bụng đã mất (không còn tim thai).
Tuy nhiên, do tình hình sức khỏe của chị Ngà rất yếu nên các bác sĩ chưa thể lấy thai nhi ra được.
Hiện chị Ngà đã được chuyển chị Ngà lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội.
Theo Hải Anh/Đời Sống&Pháp Luật

Bình luận(0)