Tận mắt hành động kỳ quặc, mờ ám của CSGT Hà Tĩnh

Google News

(Kiến Thức) - Những hành động mờ ám, có dấu hiệu nhận mãi lộ của CSGT Hà Tĩnh được PV Kiến Thức ghi lại. 

Thời gian qua, các chủ phương tiện và người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh phản ánh những dấu hiệu, việc làm bất minh của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh khiến dư luận bất bình.

Đúng 16h15, khi chốt được lập, các chiến sỹ CSGT bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Khi chiếc xe tải BKS 89C – 029.30 đi qua, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Lái xe xuống xe, trên tay cầm 1 tờ giấy, mang lại cho CSGT. Chỉ cần 3–4 giây, CSGT đã thực hiện xong bước kiểm tra “mờ ám” mà không cần xem, nói nhiều.
Tiếp đó, chiếc xe tải BKS 29C – 234.25 bị CSGT ra hiệu lệnh dừng. Sau khi dừng xe, chủ phương tiện xuống gặp CSGT. Một chiến sỹ CSGT cầm 1 tờ giấy trắng trên tay đưa ra cho chủ phương tiện đặt giấy tờ hoặc một thứ gì đó vào đó để CSGT kiểm tra. Chỉ sau 10 giây, chủ phương tiện có thể thoải mái đi.
Tương tự, CSGT cũng có các động tác “kiểm tra giấy tờ” nhanh gọn như vậy với nhiều xe tải khác đi qua. 
Chỉ sau hai giờ kiểm tra với hàng chục phương tiện, PV nhận thấy chỉ có vài phương tiện được xử lý lập biên bản trong khi nhiều phương tiện “khủng” đi qua một cách thoải mái.
Với 3 không (không thực hiện việc kiểm soát phương tiện, không cần biết phương tiện đang vận chuyển gì, không cần biết tài xế có bằng lái hay không), việc các CSGT trên kiểm tra, kiểm soát phương tiện diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 3 – 4 giây là công việc đã hoàn thành.
Qua các đoạn video clip trên, có thể khẳng định rằng CSGT Hà Tĩnh không thực hiện đúng Thông tư số 65/2012/TT-BCA về Quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của CSGT đường bộ và có dấu hiệu nhận mãi lộ.
Đề nghị công an và các cơ quan liên quan của tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra xử lý nghiêm những cá nhân có dấu hiệu sai phạm.
Mai Xuân Hữu

Bình luận(2)

Minh Hiền

Trần Thanh Sơn

Việc CSGT Hà tĩnh chỉ cần kiểm tra giấy tờ có "cái gì trong đó" rồi cho xe chạy, bất kể trên xe chở gỉ? và chở bao nhiêu? Đã thành "Chuyện thường ngày", không cần bàn cãi và cũng không thể khắc phục. Giống như chuyện có người vi phạm cố tình xin, thì được trả lời: Anh cho cũng được nhưng chị và cháu ở nhà lấy gì ăn? Nói Chung căn bệnh này đã di căn mất rồi.

Minh Hiền

Hoàng Hưng

Công an là vì dân phục vụ, lo cho cuộc dân của dân, vậy mà lại đi ăn tiền trắng trợn như thế này thật đáng buồn!