2 thanh niên xăm trổ chuyên cướp giật tài sản sa lưới

Google News

(Kiến Thức) - 2 thanh niên xăm trổ đầy mình, chuyên đi cướp giật tài sản vừa sa lưới sau khi gây án với một phụ nữ ngoại quốc.

Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội cho biết, vừa bắt 2 đối tượng Đoàn Anh Tú (30 tuổi, ở 40 ngõ 75 An Xá, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Trọng Hoàng (30 tuổi, ở 27 ngõ 15 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản.
Đối tượng Tú tại cơ quan công an.
Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 3/8, trước số nhà 21 đường Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, chị Leonor Ramos Esteve (SN 1980, quốc tịch Tây Ban Nha, ở số 8 ngõ 27 Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội bị cướp giật 1 chiếc túi xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại Iphone 4S, 3,5 triệu đồng tiền mặt, một số thẻ ngân hàng và giấy tờ khác.
Sau khi nhận được trình báo của chị Esteve, Đội 8 – Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội, đã làm rõ 2 đối tượng liên quan là Đoàn Anh Tú và, Nguyễn Trọng Hoàng.
Tại cơ quan điều tra Tú và Hoàng khải nhận, trong thời gian từ cuối tháng 7/2014 đến nay đã cùng nhau sử dụng xe máy Jupiter gây ra 3 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn Hà Nội, trong đó vó vụ cướp giật tài sản của chị  Esteve.
Đối tượng Hoàng tại cơ quan công an.
Cụ thể là vào khoảng 12h ngày 3/8, Hoàng và Tú cùng rủ nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường, Hoàng điều khiển xe máy Jupiter, mầu xanh, BKS 29P2 – 5686 (xe của mẹ Tú) đèo Tú. Đến khoảng 12h30 khi Hoàng đang đi trên đường Tây Hồ hướng về Xuân Diệu thì phát hiện chị Esteve đang đi bộ đoạn trước của số nhà 21 đường Tây Hồ, trên vai trái đang đeo một chiếc túi mầu nâu, ngược chiều với Hoàng.
Thấy vậy, Hoàng điều khiển xe đi qua chị Esteve khoảng 10m thì dừng lại, Tú nhảy xuống chạy bộ đến và giật chiếc túi xách làm chị Estevebị ngã ra đường, sau đó, Hoàng và Tú lái xe bỏ chạy về hướng đường Xuân Diệu ra đường ven Hồ Tây.
Số tiền mặt lấy được trong túi của chị Esteve, Tú và Hoàng cùng nhau mua ma túy sử dụng hết. Chiếc điện thoại iPhone 4S cướp được, sau vài ngày sử dụng, Tú đem cầm cố được 4 triệu đồng lấy tiền ăn tiêu.
Ngoài ra, Tú và Hoàng còn khai nhận, cuối tháng 7/2014 Hoàng sử dụng xe máy Jupiter nói trên đèo Tú xuất phát từ Phúc Xá đi lòng vòng trên các tuyến đường tìm người có tài sơ hở để cướp giật. Khi đang đi trên đường Hồng Hà hướng về chợ hoa Quảng An thì phát hiện một chị phụ nữ (chưa xác định được) đang đi bộ cùng chiều trên vai trái đang đeo một chiếc túi xách.
Thấy vậy, Hoàng điều khiển xe bám theo một đoạn thì thấy chị ta rẽ phải đi vào trong ngõ 172 đường Hồng Hà, Hoàng dừng xe ở đầu ngõ còn Tú thì xuống xe chạy bộ đến giật túi xách rồi lên xe của Hoàng bỏ chạy về bãi An Dương.
Trên đường đi Tú ngồi sau lục soát túi thấy bên trong có một điện thoại Viettel, 1 điện thoại Iphone 4 và 2,4 triệu đồng, Tú lấy chiếc điện thoại Iphone 4 và 400.000 đồng cất vào túi quần không cho Hoàng biết, số tiền còn lại 2 triệu đồng Tú và Hoàng chia nhau ăn tiêu hết. Điện thoại Viettel Tú lấy sử dụng hiện đang để ở nhà, còn chiếc túi xách thì vứt tại bãi rác gần nhà.
Ngày hôm sau Tú quay lại bãi rác nhặt lại chiếc túi mang về nhà lúc soát lấy được 2 nhẫn vàng tây và 1 sợ dây chuyền vàng, 2 USB, số vàng trên Tú mang đặt cho anh Lê Văn Hòa (36 tuổi, HKTT: 12 ngõ 105 Hồng Hà, Phúc Xá, Ba Đình, kinh doanh vàng bạc tại 96 Tân Ấp, Phúc Xá, Ba Đình) được 200.000 đồng, chiếc điện thoại Iphone 4 bị mã khóa không sử dụng nên Tú vứt ở sông Hồng, số tiền trên Tú đã ăn tiêu hết.
Cùng ngày với vụ việc trên, Hoàng và Tú còn cướp được một chiếc điện thoại iPhone 4S của một người phụ nữ đi xe đạp điện trên đường Thụy Khuê, đem bán được 4 triệu đồng.
Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)