Sau vụ máy bay Malaysia, Việt Nam tăng cường an ninh hàng không

Google News

Bộ GTVT vừa có công điện khẩn chỉ đạo công tâc đảm bảo an ninh hàng không, trong đó yêu cầu Cục hàng không áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các qui định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực địa bàn quản lý, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lí hoạt động bay và các hãng hàng không nhằm kịp thời nhằm kịp thời phát hiện và xử lí các hành vi vi phạm.
Đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các qui trình khai thác và bảo dưỡng tàu bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và quốc nội. Các quy trình khai thác, bảo dưỡng phải chấp hành tốt các qui định về an ninh, an toàn hàng không; thực hiện nghiêm các qui trình kỹ thuật và các kỷ luật lao động đặc thù.
Cũng theo Bộ GTVT, hiện 7 tàu bay AN26, trực thăng MI171 và 9 tàu Hải quân đang làm nhiệm vụ khi phát hiện vị trí lâm nạn. Cục Hàng không Việt Nam và TCty Quản lý bay Việt Nam đã kích hoạt Sở chỉ huy tại Cty Quản lý bay miền Nam và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không.
 Ảnh minh họa.
Sở chỉ huy đã triển khai công tác hiệp đồng đến tất cả các bên liên quan của Hàng không dân dụng, Hàng hải và Quân sự Việt Nam; Sở chỉ huy đã báo cáo Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, Quân chủng phòng không không quân để làm thủ tục cho tàu bay tìm kiếm cứu nạn của Malaysia và Singapore vào phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn.
Ngoải ra, đài thông tin duyên hải đã phát thông báo cho các tàu biển hàng hải qua khu vực có tọa độ 06o55’19’’N – 1030 34’28’’E tăng cường quan sát để phát hiện và báo cho đài thông tin duyên hải và Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam.
Được biết, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn ra tìm kiếm trong vùng lãnh hải Việt Nam để tiếp cận khu vực phát hiện nghi vấn có vết dầu loang, dự kiến khoảng 23h ngày 8/3/2014 sẽ tới địa điểm cần tiếp cận.
Theo Lao Động

Bình luận(0)