Trước đó, tàu cứu nạn SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng xuất phát từ Vũng Tàu hướng về vùng biển phía Nam tham gia tìm kiếm.
|
Tàu cứu hộ SAR 413 lên đường tham gia tìm kiếm.
|
7 máy bay khác gồm: 3 máy bay AN26 và Mi 171 tại Tân sơn Nhất, 2 tại Đà Nẵng và 2 trực thăng của công ty bay trực thăng Việt nam sẵn sàng làm nhiệm vụ.
|
Máy bay của Quân chủng Phòng không - Không quân đã cất cánh tham gia tìm kiếm máy bay Boeing B777-200 mất tích (ảnh minh họa). |
Ngoài tàu cứu hộ SAR 272 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, 5 tàu của Hải quân và 2 tàu cảnh sát biển ở Phú Quốc, Hòn Khoai (Kiên Giang) cũng sẵn sàng nhận lệnh tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Boeing B777-200 của Hãng hàng không Malaysia.
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, loại máy bay của Malaysia gặp nạn là loại B772, tên gọi MSA 370, thuộc Hãng Hàng không Malaysia. Hành trình bay từ Kuala-Lumpur – Bắc Kinh. Đường hàng không: R208. Điểm dự kiến chuyển giao kiểm soát: IGARI. Thời điểm cất cánh từ Kuala-Lumpur lúc23h42giờ Hà Nội (16h42 UTC). Khi đó số hành khách là 239. Vị trí lần cuối trên màn hình Radar: 10NM phía Nam Điểm IGARI trong FIR Singapore .Vị trí cuối cùng: 06055’19”N - 103034’28”E. Độ cao bay: F350. Tốc độ: 480KT. Thời điểm mất liên lạc máy bay chưa vào FIR HCM.