Sắp xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Hồ sơ vụ thảm sát Bình Phước đã được thụ lí xong từ tháng 1/2016, đồng nghĩa với việc sẽ phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước trong thời gian sắp tới.

Theo thông tin từ TAND cấp cao tại TP.HCM, hồ sơ vụ thảm sát Bình Phước đã được thụ lí xong từ tháng 1/2016, đồng nghĩa với việc sẽ phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước trong thời gian sắp tới.
Trước đó, ngày 17/12, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) và Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) với cáo buộc gây ra vụ thảm án 6 người ở Bình Phước.
Sap xet xu phuc tham vu tham sat Binh Phuoc
Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến trong phiên tòa sơ thẩm.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX cho rằng, bản luận tội của đại diện VKS là đúng người, đúng tội, tính mạng của con người là vô giá, không ai có quyền tước đoạt nhưng các bị cáo đã ra tay một cách tàn nhẫn, gây hoang mang trong dư luận. Vì vậy, cần phải có mức án phù hợp với từng bị cáo trong vụ án.
Dương là người chủ mưu chuẩn bị vũ khí, lên kế hoạch rồi rủ các bị cáo khác tham dự, đồng thời nhắn tin dụ dỗ cháu Vỹ ra mở cửa để thực hiện hành vi giết người. Mặc dù trong quá trình gây án đã được đồng bọn ngăn cản nhưng bị cáo vẫn quyết liệt gây án.
Đối với Tiến, khi được Dương rủ đi thì bị cáo đồng ý ngay. Chính bị cáo là kẻ khống chế, dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao giết các nạn nhân. Còn bị cáo Thoại cũng cần một bản án hợp lý để tách ra khỏi xã hội một thời gian để ăn năn hối cải về hành vi của mình
Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hải Dương án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp mức án tử hình; Vũ Văn Tiến bị tuyên án tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp mức án chung tử hình; Trần Đình Thoại bị tuyên 13 năm tù tội giết người, 3 năm tội cướp tài sản, tổng hợp 16 năm tù. Buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho mỗi nạn nhân 50 triệu đồng tiền mai táng, 30 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, tổng cộng 480 triệu đồng (mỗi bị cáo phải bồi thường 160 triệu đồng).
Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tiến và Thoại có đơn kháng cáo với mong muốn được giảm nhẹ hình phạt của mình. Bà Vũ Thị Thi (mẹ Tiến) cũng đã có đơn xin tha chết cho con gửi Chủ tịch nước. Đại diện phía gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng án đối với bị cáo Thoại và xem xét hành vi phạm tội của bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Dương) vì đã cho Dương mượn xe máy đi gây án.
Xem thêm video: Kết quả phiên tòa xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước 17/12/2015 (Nguồn: Quốc Hội)
Hồng Liên

Bình luận(0)