Tiết lộ lý do sát thủ máu lạnh Nguyễn Hải Dương không kháng cáo

Google News

Hết thời hạn kháng cáo bản án sơ thẩm nhưng Nguyễn Hải Dương, người gây ra vụ thảm án 6 người chết ở Bình Phước đã không kháng án. 

Trước đó, trong phiên tòa lưu động với sự tham dự của hàng ngàn người dân, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP HCM) về hai tội Giết người và Cướp tài sản.
Đồng phạm của Dương gồm Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương trong vụ giết người này) cũng bị tòa tuyên án tử hình. Trần Đình Thoại - cũng tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản của Dương nhưng sau đó bỏ cuộc, bị tuyên 16 năm tù cùng về hai tội danh.
Trong khi Nguyễn Hải Dương khước từ quyền kháng cáo thì Tiến và Thoại đã có đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt.
Nguyễn Hải Dương đã có sự chuẩn bị tâm lý. 
Lý giải về việc Nguyễn Hải Dương không có đơn kháng cáo, chia sẻ với PV báo điện tử Người đưa tin luật gia, thạc sĩ luật học Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội) cho rằng: Xét về mặt tâm lý tội phạm thì dù có tàn nhẫn đến đâu, khi đối mặt với cái chết họ ít nhiều đều có nỗi sợ. Cho nên, việc kháng cáo của các bị cáo là chuyện rất bình thường và quyền của họ.
Đối với Nguyễn Hải Dương, với hành vi phạm tội và tội danh mà bị cáo bị truy tố thì dường như chắc chắn dù kháng cáo vẫn phải nhận án tử hình. Có thể, vì biết trước điều này mà Dương đã không làm đơn.
Mặt khác, trong phiên tòa sơ thẩm Dương đã chủ động nhận hết tội, là người trực tiếp gây cái chết cho cả 6 nạn nhân. Đồng thời xin Hội đồng xét xử giảm án cho Tiến. Hành động này cũng cho thấy bị cáo đã có sự chuẩn bị về mặt tâm lý và chấp nhận một bản nghiêm khắc.
Không loại trừ khả năng, lúc này Dương cũng đang phải chịu bản án lương tâm dằn vặt về những tội lỗi của mình. Việc không kháng cáo phần nào giúp bị cáo nhẹ lòng hơn”.
Theo nội dung vụ án, Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) từng yêu nhau gần 2 năm. Khoảng tháng 4 năm nay, Linh nói lời chia tay, từ đó Dương nảy sinh lòng hận tình và lên kế hoạch giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.
Rạng sáng 7/7/2015, thanh niên này cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của ông Mỹ ở huyện Chơn Thành. Tiến được xác định siết cổ, khống chế các nạn nhân để Dương dùng dao đâm, sát hại 6 người trong gia đình.
Còn Thoại được Dương rủ đi gây án trước và từng cùng thanh niên này đến nhà ông Mỹ. Sau đó, Thoại sợ nên rút lui nhưng vẫn mua thêm dao cho Dương gây án.
>>>> Video Nguyễn Hải Dương ngã quỵ khi nhận án tử hình:

Theo Ngày Nay

Bình luận(0)