Quảng Ninh: Ăn kẹo lạ, nhiều học sinh dương tính ma túy

Google News

Chiều 25/10, ông Trần Ngọc Phương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cho biết, có 5/13 học sinh lớp 10 của Trường THPT Hoành Bồ nhập viện khẩn cấp sau khi ăn kẹo lạ có kết quả test nhanh dương tính với cần sa.

Vào lúc 7h45 ngày 25/10, tại Trường THPT Hoành Bồ (Quảng Ninh), trong giờ chào cờ đầu tuần, 1 học sinh lớp 10 có biểu hiện ngộ độc, như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay. Tiếp đó, có thêm 12 học sinh có biểu hiện tương tự. Ngay khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng Tổ y tế sơ cứu ban đầu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.
Qua rà soát nhanh cho thấy, các học sinh trên đã cùng sử dụng một loại kẹo không rõ nguồn gốc (màu xanh, có in chữ nước ngoài) do một học sinh tên M.T.S. trong lớp mang đến.
Học sinh S. cho biết, cháu mua gói kẹo trên tại một quán cà phê thuộc phường Hoành Bồ.
Quang Ninh: An keo la, nhieu hoc sinh duong tinh ma tuy
Quang Ninh: An keo la, nhieu hoc sinh duong tinh ma tuy-Hinh-2
Gói kẹo không rõ nguồn gốc khiến 13 học sinh bị ngộ độc sau khi ăn. 
Nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Công an TP Hạ Long lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh đã sử dụng và xác minh các thông tin liên quan để phục vụ điều tra.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Trần Ngọc Phương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cho biết, sáng hôm nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 13 học sinh đều có biểu hiện kích thích, buồn nôn. Trong đó, qua xét nghiệm có 5 học sinh có kết quả test nhanh dương tính với cần sa (THC). Hiện, tất cả 13 học sinh đều đã ổn định sức khỏe và đang được theo dõi tại bệnh viện.
Đại tá Nguyễn Hải Phong - Trưởng Công an TP Hạ Long, từ thông tin và chỉ đạo của thành phố, Công an thành phố đang tiến hành xác minh và điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy trình, quy định.
Theo một cán bộ phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, thành phần 400mg THC là có trong cần sa. Bên nước ngoài dùng thành phần này để điều trị các bệnh trầm cảm của người già. Nó làm cho kích thích, hưng phấn. Nếu dùng quá liều sẽ nguy kịch. Trên vỏ của gói kẹo cũng có khuyến cáo tránh xa tầm tay trẻ em và động vật.
Thành phần chính, hoạt chất trong cần sa là Delta-9-tetrahydrocannabinol (viết tắt là THC) được tìm thấy trong lá và hoa của cây cần sa. Chất này kích thích não giải phóng một chất được gọi là dopamine, mang lại cho người sử dụng cảm giác hưng phấn, thư thái, khoái cảm và tình dục. Khi vào cơ thể, THC nhanh chóng di chuyển từ phổi vào máu, lên não và các cơ quan khác trên khắp cơ thể, kích hoạt các phần của bộ não, dẫn đến triệu chứng “phê” ở người sử dụng như: Các giác quan bị thay đổi (ví dụ, nhìn thấy màu sáng hơn); thay đổi nhận thức về thời gian; thay đổi tâm trạng; suy giảm trí nhớ; ảo giác, ảo tưởng (khi dùng liều cao); Rối loạn tâm thần...
 >>> Mời độc giả xem thêm video Bạc Liêu: Thuê xe ô tô luồng xanh để chở ma túy đi bán:

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)