Người đàn bà giấu vàng trong người bị đè ra cướp

Google News

(Kiến Thức) - Đè nạn nhân ra kéo quần để cướp chiếc túi vải đựng vàng giấu trong người, 2 kẻ liên quan đến vụ cướp táo tợn này vừa bị bắt. 

Ngày 5/8, công an quận 9, TP HCM cho biết đã bắt giữ Nguyễn Băng Hồ (29 tuổi, quê huyện U Minh Hạ, tỉnh cà Mau) và Bùi Dương Minh Châu (33 tuổi, quê huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) liên quan đến vụ cướp táo tợn xảy ra trên địa bàn phường Long Bình, quận 9.
Cơ quan điều tra đang tiếp tục truy bắt kẻ cầm đầu có tên Trận đã bỏ trốn cùng số tiền và hơn 2,5 lượng vàng (tổng tài sản gần 60 triệu đồng) cướp của nạn nhân.
Vu cuop tao ton lay vang trong nguoi nan nhan: 2 ten bi bat
Đối tượng cướp tài sản Nguyễn Băng Hồ
Theo hồ sơ của CQĐT, Trận ở chung xóm trọ với bà Nguyễn Thị Toàn (bà Ba Son) tại khu phố Giản Dân, phường Long Bình, quận 9. Sáng 3/8, Trận gặp Châu và Hồ rủ đi cướp tài sản của bà Ba Son vì biết bà Son có nhiều vàng, ban ngày ở nhà trọ chỉ một mình và tài sản thường giấu trong người. Châu đã từ chối tham gia, riêng Hồ đồng ý và được Trận giao cây roi điện để chuẩn bị ra tay.
Vu cuop tao ton lay vang trong nguoi nan nhan: 2 ten bi bat-Hinh-2
Dù không tham gia cướp nhưng đối tượng Bùi Dương Minh Châu vẫn bị bắt giữ để xử lý hành vi không tố giác tội phạm. 
Khoảng 10h ngày 4/8, dù không tham gia nhưng Châu vẫn đi cùng Trận và Hồ đến gần nhà trọ bà Son và ngồi ở quán nước cách hiện trường khoảng 100m. Châu chờ Hồ và Trận gây án để... đòi tiền chuộc lại xe máy (Hồ mượn xe máy của Châu đem cầm).
Khi vào nhà, thấy bà Son đang ngồi may vá, tên Hồ lao đến bóp cổ, lấy vải nhét vào miệng và bịt mắt nạn nhân. Bà Son vùng vẫy làm chiếc vải rơi xuống thì nhìn tận mặt tên cướp là người cùng xóm. Lúc này Trận xông đến cầm chiếc kéo xỉa vào người bà Son ra lệnh im miệng, nếu không sẽ bị đâm chết. Biết rõ nơi giấu tài sản của bà Son, tên Trận kéo quần nạn nhân xuống và dùng chiếc kéo cắt chiếc túi vải chứa toàn bộ số tài sản mà bà Son đã ky cóp từ hàng chục năm qua.
Sau khi cướp được tài sản, 2 đối tượng nhanh chóng lao ra đường bỏ trốn. Tuy nhiên, bà Son đã truy hô cướp và quần chúng nhân dân đã đuổi theo bắt được tên Hồ; riêng tên Trận cầm túi vàng chạy thoát. Lúc này đang ngồi chờ đồng bọn và nghe tiếng truy hô cướp, tên Châu cũng hoảng sợ chạy vào rừng cây gần đó để trốn nhưng cũng đã bị người dân bắt giữ giao công an.
Bước đầu bà Son cho biết, tài sản bị cướp gồm nhiều nhẫn, dây chuyền loại 18K và 24K trọng lượng 25,5 chỉ cùng số tiền mặt tổng cộng 55 triệu đồng.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)