Lịch trình Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có các cuộc hội đàm với nhiều lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam từ ngày 6-8/8.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, nhận lời mời của Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ thăm Việt Nam từ ngày 6-8/8. Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ 2 của ông Kerry trên cương vị Ngoại trưởng.
Trong thời gian tại Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có nhiều cuộc gặp với các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam gồm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Ngoại trưởng Kerry cũng gặp và hội đàm với Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh để thảo luận các vấn đề khu vực và song phương.
Lich trinh Ngoai truong My John Kerry tham Viet Nam
 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.
Theo Washington, ông Kerry có quan hệ đặc biệt với Việt Nam và nhân chuyến công du lần này, ông sẽ thảo luận với các lãnh đạo Việt Nam nhiều chủ đề, từ hợp tác giáo dục cho đến hồ sơ biến đổi khí hậu, an ninh khu vực.
Cùng với đó, ông Kerry sẽ tham gia sự kiện đánh dấu kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mỹ. Mỹ hy vọng tăng cường quan hệ song phương, hợp tác với Việt Nam trên các vấn đề khu vực, hiệp định tự do mậu dịch xuyên Thái Bình Dương (TPP), vấn đề Biển Đông.
Vẫn theo Bộ Ngoại giao Mỹ, trong chương trình nghị sự, hai bên cũng sẽ thảo luận vấn đề nhân quyền, lao động.
Chuyến thăm Việt Nam lần này của Ngoại trưởng John Kerry được đánh giá là nhằm tăng cường quan hệ hai nước theo tinh thần Đối tác Toàn diện 2013 và Tuyên bố chung về tầm nhìn quan hệ Việt Nam – Mỹ 2015; thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, thực thi pháp luật trên biển, giáo dục, giải quyết hậu quả chiến tranh, cũng như trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.
Hoàng Lê

Bình luận(0)