Phạt 5 triệu đồng người tung tin bắt được “nàng tiên cá 48 kg“

Google News

Lấy ảnh trên mạng rồi tung tin bắt được nàng tiên cá... cho vui, Hậu đã bị xử phạt 5 triệu đồng.

Sở Thông tin - truyền thông Quảng Nam ngày 12/1 cho biết vừa ra quyết định xử phạt Phạm Đắc Hậu (27 tuổi, trú thôn Mỹ Sơn, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành), chủ nhân câu chuyện bắt được nàng tiên cá, 5 triệu đồng.
Theo đó, Hậu bị xử phạt với hành vi vi vi phạm hành chính, thông tin sai sự thật về bài viết “Quảng Nam dân chài lưới bắt được nàng tiên cá” trên trang thông tin điện tử quangnamonline.com.vn, theo quy định tại điểm đ, khoản 1 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Phat 5 trieu dong nguoi tung tin bat duoc “nang tien ca 48 kg“
Hậu lấy bức ảnh và bịa chuyện rồi đăng lên mạng. 
Như đã đưa tin, ngày 23/12 Sở Thông tin - truyền thông Quảng Nam đã mời Hậu, chủ nhân câu chuyện bắt được nàng tiên cá gây xôn xao dư luận, đến làm việc.
Trước đó, trên trang điện tử quangnamonline.com.vn có đưa tin dân chài lưới ở xã Tam Anh Nam bắt được nàng tiên cá nặng 48kg. Nguồn tin ngay sau đó gây xôn xao dư luận, tràn ngập trên các trang cá nhân facebook, zalo…
Tuy nhiên, sau khi xác minh, kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cho rằng nguồn tin này hoàn toàn bịa đặt. Đây là những tấm ảnh được lấy từ bộ ảnh cưới của một cặp đôi ở Hà Nội.
Tại buổi làm việc, Hậu đã thừa nhận hành vi của mình là không đúng. Hậu khai đã lấy hình ảnh một cô gái trên mạng để “chế” ra câu chuyện ngư dân ở xã Tam Anh Nam bắt được nàng tiên cá 48kg với mục đích tiêu khiển cho vui.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)