Nước lũ rút, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai hoạt động trở lại

Google News

Sau gần một ngày gián đoạn, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã hoạt động trở lại khi nước lũ rút đi.

Đại diện Công ty CP Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cho biết vào 4h sáng 21/8, nước sông Hồng đã rút, tuyến đường sắt qua địa bàn Yên Bái không còn ngập nên công ty đã nối lại các chuyến tàu chở khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai.
Ảnh minh họa. 
Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Dianmu, ngày 20/8, mực nước sông Hồng tại Yên Bái dâng cao, gây ngập một số điểm trên tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai đoạn qua tỉnh Yên Bái, thuộc địa phận Công ty cổ phần Đường sắt Yên Lào quản lý. Để bảo đảm an toàn, từ 11h đến 15h10 ngày 20.8, Công ty Yên Lào đã cấm đường tại 5 vị trí thuộc TP Yên Bái và huyện Trấn Yên.
Các chuyến tàu chiều và tối 20/8 đã bị huỷ và công ty CP Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội phải huy động ôtô đưa hành khách di chuyển tránh chỗ ngập, đảm bảo đúng hành trình.
Dianmu hình thành từ áp thấp trên khu vực bắc biển Đông chiều 17/8 và tràn qua các tỉnh Hải Phòng - Thái Bình với cường độ cấp 8-9, giật cấp 10-12. Dù không gây thiệt hại nhiều ở những địa phương đi qua nhưng khi suy yếu thành áp thấp trên khu vực tây Bắc Bộ đã tạo ra mưa lớn gây ngập úng, sạt lở đất.
Theo Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, đến sáng 21/8, mưa lũ đã làm 7 người chết (trong đó Yên Bái 2 người, số còn lại ở các tỉnh Lào Cai, Hòa Bình, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La). Ngoài ra, có 2 người ở Bắc Giang và Lào Cai bị mất tích, 8 người khác bị thương.
Mời quý độc giả xem video Xe ngược dòng lũ (nguồn Youtube):
Theo Lao Động

Bình luận(0)