Nữ sinh lớp 7 bị đánh dã man vì... chat với nam sinh lớp 9

Google News

Nữ sinh lớp 7 bị đánh dã man ở chỗ chỉ vì “dám” chat với nam sinh lớp 9 cùng trường trên Facebook.

Liên quan đến vụ việc "Nữ sinh lớp 7 bị đánh dã man chỉ vì “dám” chat với nam sinh lớp 9" ngày 12/1, bà Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú (đường Hàm Nghi, phường Phước Vĩnh, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, clip một nữ sinh bị đánh hội đồng dã man được tung lên Facebook gây xôn xao dư luận xảy ra tại trường này.
Bà Hằng cho biết, sau nhiều hiềm khích xảy ra trước đó giữa nữ sinh Nguyễn Thị H.H (lớp 7/1) và nhóm nữ sinh gồm: Phạm Thị H.L, Nguyễn Trần M.D (cùng lớp 7/1), Nguyễn Thị X.N (lớp 7/4) và Nguyễn Ngọc N.Q (lớp 7/2), học sinh đã báo với nhà trường và nhà trường đã làm việc với các học sinh nhiều lần. Vào ngày 28/1, sau khi kết thúc thi học kì I, H.H bị nhóm nữ sinh nói trên đánh.
Nu sinh lop 7 bi danh da man vi... chat voi nam sinh lop 9
 Bà Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú, đã sốc khi xem clip em H bị bạn đánh - Ảnh: Đ.K
Ngay khi sự việc xảy ra, nhà trường đã nhận thông tin và tiến hành nhiều phiên họp với học sinh, phụ huynh và công an phường Phước Vĩnh để xác định mức độ vi phạm, chỉ ra những khiếm khuyết của học sinh.
“Thế nhưng, phải đến thứ bảy vừa rồi (ngày 9/1), nhà trường mới nhận được clip do học sinh ghi lại cảnh em H.H bị đánh. Những hình ảnh trong clip khiến chúng tôi quá bức xúc. Nhà trường tiếp tục mời phụ huynh, học sinh lên làm việc và mở clip cho họ xem và tất cả đều cảm thấy bàng hoàng, đau xót”, bà Hằng nói.
Nu sinh lop 7 bi danh da man vi... chat voi nam sinh lop 9-Hinh-2
 Nữ sinh Nguyễn Thị Hoàng Hậu kể sự việc với PV.
Tại cuộc họp ngày 11/1, nhà trường quyết định đình chỉ học đối với 4 học sinh trên. Mặc dù bức xúc, nhưng phụ huynh em H.H đứng ra xin “xử nhẹ” để nhóm nữ sinh được tiếp tục đến trường. “Các cháu đã khóc, nhận lỗi với nhà trường, đồng thời đã xin lỗi và đã được em H.H chấp nhận”, bà Hằng cho hay. Theo đó, hình thức kỉ luật của trường THCS Trần Phú là tiếp tục cho các học sinh vi phạm tiếp tục đến lớp, nhưng bị xếp hạnh kiểm loại yếu.
Em Nguyễn Thị H.H cho biết, trước đó có chat với một nam sinh lớp 9 cùng trường trên Facebook. Sự việc xảy ra khi một nữ sinh trong nhóm trên đã được nam sinh trao quyền “kiểm soát” tài khoản cá nhân biết được đã tổ chức truy hỏi, đánh em H.H dã man.
Theo Lao Động

Bình luận(0)